Bắt quả tang 2 nhà báo dỏm đang vòi tiền DN

Chủ Nhật, 12/07/2009, 16:22
7h30' ngày 10/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang 2 người giả danh nhà báo nhận 4.000.000 đồng của Công ty Phân bón Bình Điền có trụ sở đóng tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng để viết bài và đăng quảng cáo trên Tạp chí TAND Tối cao.

2 đối tượng là Bùi Đức Lập lấy tên giả là Trần Quỳnh (29 tuổi), trú tại 135A Núi Trúc, Ba Đình, quận Đống Đa, TP Hà Nội và Hoàng Ánh Dương lấy tên giả là Nguyễn Văn Quyết (31 tuổi), trú tại đội 6, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, tạm trú tại Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Bùi Đức Lập và Hoàng Ánh Dương.

Lời khai ban đầu của 2 đối tượng cho thấy, bằng thủ đoạn giả danh phóng viên (có giấy giới thiệu giả) của các tạp chí như TAND tối cao, Tạp chí Cảnh sát nhân dân, Tạp chí Kiểm toán Nhà nước, Tạp chí Người xây dựng, Tạp chí GTVT, Tạp chí Quy hoạch đầu tư, Tạp chí Bảo hộ người lao động… với chiếc xe máy Wave RS BKS 29U7-5783, 2 đối tượng đã đi đến rất nhiều doanh nhiệp, công ty và cả cơ quan Nhà nước để lấy hợp đồng tuyên truyền, quảng cáo.

Theo sổ ghi chép của 2 đối tượng thì chúng đã đến rất nhiều tỉnh, thành trong đó có Thừa Thiên - Huế, TP Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu… Tại Lâm Đồng, chúng được tiếp đón rất trọng thị, được bố trí nghỉ tại nhà nghỉ của cơ quan Nhà nước và đã thực hiện được 2 vụ trước khi bị bắt quả tang tại Công ty Phân bón Bình Điền.

Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng, ngày 6/7/2009, với mác phóng viên Tạp chí Kiểm toán Nhà nước chúng đã nhận được 1 triệu đồng.

Ngày 8/7, tại Sở Y tế Lâm Đồng, chúng nhận được 5.000.000 đồng.

Sau khi tiến hành bắt quả tang, lực lượng Công an đã kiểm tra hành chính và thu của chúng rất nhiều tiền mặt, 1 máy tính xách tay, 1 máy ảnh cùng hàng kg tài liệu tuyên truyền, hợp đồng quảng cáo, phiếu thu (kiêm hóa đơn) của các Tạp chí mà chúng mạo danh đã được đóng dấu đỏ khống.

Những tài liệu này chúng làm giả bằng cách thiết kế trên máy tính, giả mạo chữ ký, con dấu rồi đưa ra in màu. Do được làm và in một cách tinh vi nên chúng đã thực hiện được hàng chục vụ trong thời gian khá dài.

Công an Lâm Đồng đã ra lệnh tạm giam Lập và Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra làm rõ

Đ. Huy
.
.
.