Nhóm tuổi teen chuẩn bị "vũ khí" hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn

Chủ Nhật, 10/07/2016, 12:46
Do có mâu thuẫn bên ngoài xã hội, 2 nhóm thanh niên mang theo gậy gộc, súng bắn đạn bi hẹn nhau ra quán cà phê ở trung tâm thành phố để giải quyết mâu thuẫn khiến 4 người bị thương phải nhập viện. Qua truy xét, Công an 1, TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ 9 đối tượng….

Ngày 10-7, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến vụ 4 thanh niên đang ngồi trong quán cà phê trên đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 thì bị hơn 10 đối tượng cầm gậy gộc xông vào đánh chiều 7-7, qua truy xét, Công an quận 1 đã bắt được 9 đối tượng đưa về trụ sở xử lý.

9 đối tượng trên do Hoàng Quốc Việt (17 tuổi), Nguyễn Vũ Đan (16 tuổi) cầm đầu gây thương tích cho 4 thanh niên ở nhóm khác. Theo lời khai của 2 đối tượng này, do mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác nên Việt và Đan đã hẹn nhóm thnah niên này ra quán cà phê trên đường Hàm Nghi để giải quyết.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Khẩu súng bắn đạn bi thu giữ của các đối tượng.

Chiều 7-7, Việt, Đan cùng 30 thanh thiếu niên khác mang theo gậy gộc  đến điểm hẹn. Khoảng 10 đối tượng lên lầu 1 quán cà phê tìm nhóm thanh niên trên, số còn lại dừng xe đứng bên dưới. Thấy chỉ có 4 người, nhóm Việt, Đan đã xông vào dùng tuýp sắt, gậy gộc đuổi đánh khiến 2 người trong nhóm thanh niên này bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn chữa trị. Trong thời điểm 2 người này đang chữa trị, nhóm của Việt, Đan còn nhắn tin đe dọa.

Từ hiện trường vụ án và lời khai của các nhân chứng, Công an quận 1 đã tiến hành xác định đối tượng, truy xét và bắt được Việt và Đan khi 2 đối tượng này đang lẫn trốn ở Bình Thuận. Hai đối tượng này đã khai ra các đối tượng còn lại. Nhiều gậy gộc, tuýp sắt và cả một khẩu súng bắn đạn bi của các đối tượng được thu giữ.

M.Đức
.
.
.