Bắt nhóm đối tượng lừa đảo xe máy đòi tiền chuộc

Thứ Hai, 09/05/2011, 10:20
18h25' ngày 5/5, Trung tâm Cảnh sát 113, Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo của anh Hoàng Nhật Hiệp, 22 tuổi, trú tại xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, về việc vợ anh là chị Hoàng Thị Hoa (tức Nga), 21 tuổi bị một đối tượng lừa đảo chiếc xe máy Air Blade màu đen, BKS 16N2-2383. Tiếp đó, đối tượng này gọi điện thoại yêu cầu chị Hoa đúng 20h cùng ngày phải mang 15.000.000 đồng đến khu vực ngã ba Bốt Tròn, thuộc phường Đông Hải, quận Lê Chân nộp thì mới trả xe.

Ngay khi nhận được tin, một tổ công tác do Trung tá - Đội phó Nguyễn Quang Sơn chỉ huy đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt kẻ phạm tội. Để qua mắt cơ quan Công an, đối tượng đã nhiều lần thay đổi địa điểm. Cho tới 21h, tổ công tác phát hiện một chiếc xe taxi chở một thanh niên lượn qua "điểm hẹn" sau đó gã nọ xuống xe, đi bộ đến nơi nhận tiền.

Khi cuộc trao đổi đang diễn ra, lực lượng Công an đã ập đến, bắt quả tang Nguyễn Thế Anh, 23 tuổi, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng với bọc tiền trên tay. Tại cơ quan Công an, Anh khai, trước đó y được Vũ Ngọc Hải (tức Hải "Tọt"), 15 tuổi, cùng trú tại phường Hồ Nam, nhờ mang chiếc xe lừa được đi "cắm". Anh nhận lời và  gọi điện cho Lương Đại Dương, 21 tuổi, trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền mang xe đến "cầm" tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân được 10.000.000 đồng.

Lấy được tiền, Dương đưa hết cho Anh và được "thối lại" 50.000 đồng đi taxi về nhà. Tiếp đó, Anh và Hải thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng rồi điện thoại cho chị Hoa thông báo mang tiền đến chuộc xe.

Các đối tượng và tang vật vụ án.

Được biết, Hải và nạn nhân Hoa từng có mối quen biết. Hồi 13h ngày 5/5, Hải chở Hoa bằng chiếc xe trên sang xã bên cạnh. Trên đường đi, Hải kêu rét. Thấy vậy, Hoa bảo Hải dừng xe để chạy vào nhà người quen mượn áo khoác cho Hải mặc. Lợi dụng cơ hội đó, Hải phóng xe đi mất.

Cũng theo tài liệu của cơ quan Công an, Nguyễn Thế Anh là đối tượng lang thang, nghiện ma túy, từng có 1 tiền án 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mới được ra tù năm 2008.

Từ lời khai của Anh, cơ quan Công an đã bắt được Vũ Ngọc Hải khi hắn đang lượn lờ tại khu vực Bốt Tròn. Tuy nhiên, cả hai đối tượng trên đều không biết chiếc xe được Lương Đại Dương "cắm" ở đâu.

Trước tình huống đó, tổ công tác của Cảnh sát 113 tiếp tục triển khai phương án truy bắt Dương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ Công an đã phát hiện tên này đang đi cùng anh trai là Lương Mạnh Duy, 23 tuổi và bạn gái. Lần theo đầu mối này, lực lượng Công an đã bắt tiếp Lương Mạnh Dương. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra

Đăng Hùng
.
.
.