Bắt nhóm cướp xài dùi cui điện

Thứ Bảy, 06/03/2010, 16:36
Bọn cướp thường đi từng tốp vào đêm tối, bịt mặt, dùng dùi cui điện gí vào người bị hại cho toé lửa rồi khống chế, cướp tài sản.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Thái Bình liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản khá táo tợn. Một phần do sợ bị trả thù, phần do tài sản bị cướp không lớn (thường là điện thoại di động) nên nhiều bị hại không trình báo cơ quan Công an. Tuy nhiên, tình trạng trên đã tạo dư luận không tốt, dấy lên sự lo sợ của người dân TP Thái Bình khi ra đường vào ban đêm.

Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Thái Bình đã phát hiện tình trạng trên và tiến hành điều tra, xác minh. Chủ công là các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Thái Bình đã được tung vào cuộc. Các anh khoanh vùng được một nhóm đối tượng trú tại xã Vũ Hòa (Kiến Xương) nhưng chuyên tụ tập tại nhà Đoàn Tùng Anh, 23 tuổi, ở tổ 15, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình vào buổi khuya.

Đến tối 28/2, bị hại đầu tiên đã đến trình báo tại cơ quan Công an. Đó là anh Nguyễn Đức Anh, 19 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm. Khoảng 21h30', khi Đức Anh đi học về đến khu vực Đình Bá thuộc phường Kỳ Bá thì bị 3 thanh niên đi 1 xe máy chặn lại. Tên cầm lái bịt mặt, 2 đối tượng còn lại cầm dùi cui điện và nhảy xuống, khống chế Đức Anh. Chúng gí dùi cui điện khắp người Đức Anh, rồi dọa đâm chết. Sau đó, chúng cướp của Đức Anh một điện thoại di động Nokia 6270. Khi vào trình báo tại cơ quan Công an, Đức Anh đã mô tả được một số đặc điểm nhận dạng của đối tượng, trong đó nổi lên một tên để tóc dài, một tên cắt đầu cua.

Củng cố chứng cứ, các trinh sát đã xác định được 3 đối tượng đầu tiên gây ra vụ cướp đối với anh Nguyễn Đức Anh là Đoàn Tùng Anh (đối tượng cắt đầu cua); Đào Quang Trung, 19 tuổi và Phạm Quang Thắng, 23 tuổi, cùng trú tại xã Vũ Hoà.

Chiều 1/3, cơ quan Công an đã triệu tập 3 đối tượng trên lên đấu tranh làm rõ. Từ đó tiếp tục phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng còn lại trong nhóm cướp này. Đó là Phạm Văn Mạnh, 23 tuổi; Nguyễn Văn Tuyên, 20 tuổi; Nguyễn Văn Đô, 18 tuổi; cùng trú tại xã Vũ Hoà và Phạm Minh Đức, 20 tuổi, trú tại TP Lào Cai nhưng về quê ở xã Vũ Hòa ăn Tết và ở lại nhập nhóm cướp luôn. Các đối tượng này ngày làm ruộng, đêm tối đèo nhau bằng xe máy lên nhà Tùng Anh. Mạnh mua dùi cui điện, Tuyên và Tùng Anh sắm dao, thế là chúng biến thành một nhóm cướp nguy hiểm, hoành hành trên địa bàn TP Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ.

Đêm 9/2, dù chỉ có 4 tên nhưng chúng đã chặn cả một nhóm gồm 7 thanh niên trẻ đang đi xe đạp, đe dọa, khám người và cướp đi 4 điện thoại di động. Bao nhiêu tiền cướp được, chúng thuê khách sạn, nhà nghỉ, gọi các cô gái nhà hàng mắt xanh, mỏ đỏ đến ăn chơi thâu đêm. Sáng hôm sau, chúng lại phóng xe về quê và đi làm ruộng như không có chuyện gì xảy ra.

Sơ bộ ban đầu, qua đấu tranh khai thác, cơ quan Công an làm rõ nhóm đối tượng trên đã gây ra 29 vụ cướp tài sản. Hiện mới xác định được 11 bị hại. Đề nghị ai còn là bị hại trong các vụ cướp do nhóm thanh niên trên gây ra, liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Thái Bình, số điện thoại 036.3870330 để giải quyết

Hà - Hoà
.
.
.