Bắt nhanh ổ nhóm giết người, cướp tài sản

Thứ Sáu, 13/02/2009, 11:14
19h ngày 11/2, Công an TP Hà Tĩnh bắt gọn ổ nhóm giết người, cướp tài sản từ Hà Nội đến Nghệ An với các thủ đoạn tinh vi, trắng trợn và liều lĩnh. Đối tượng cầm đầu ổ nhóm này vừa ra tù được một thời gian ngắn lại tiếp tục gây án, bị Công an TP Hà Nội ra lệnh truy nã đặc biệt…

20h ngày 10/2, Công an TP Hà Tĩnh nhận được thông báo của Phòng PC14 Công an Hà Nội và Phòng PC14 Công an tỉnh Nghệ An về việc phối hợp truy bắt ổ nhóm gồm 5 đối tượng giết người, cướp tài sản. Ổ nhóm này đã gây án trên địa bàn Hà Nội và Nghệ An.

Sau khi nhận được thông tin, ngay trong đêm 10/2, Công an thành phố đã triệu tập khẩn cấp cán bộ, chiến sỹ, huy động Công an các phường, các đội nghiệp vụ và lực lượng bảo vệ địa phương tổ chức rà soát trên địa bàn của 12 phường, xã.

Các trinh sát đã xác định được mọi di biến động của 5 đối tượng và triển khai lực lượng thực hiện các phương án bắt giữ ổ nhóm nguy hiểm này. Đúng 19h ngày 11/2, tổ công tác gồm các trinh sát của Công an TP Hà Tĩnh, Công an phường Bắc Hà và tổ tự quản về ANTT khối phố 13 thuộc phường Bắc Hà thực hiện lệnh bắt giữ 4 đối tượng tại một quán ăn nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) gồm 2 nam, 2 nữ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai tên là: Đỗ Văn Khiêm (31 tuổi), ở xóm Sung, thôn Đống, xã Cao Viên, Thanh Oai (Hà Nội), có lệnh truy nã đặc biệt của Công an TP Hà Nội về hành vi giết người, cướp tài sản; Nguyễn Trung Thành (25 tuổi), trú quán huyện Vụ Bản (Nam Định); Nguyễn Thị Viễn (18 tuổi), trú tại xóm 20, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) và Vũ Thị Hoa Mai (20 tuổi), ở Giao Thuỷ (Nam Định). Xét người, các trinh sát thu giữ 3 cái ví da, bên trong mỗi ví đều có 3 gói thuốc chuột và một số sim điện thoại đã qua sử dụng.

Khám xét phòng trọ mà bọn chúng thuê ở tổ 13, phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh), cơ quan Công an tiếp tục phát hiện, thu giữ 1 xe máy, 4 ĐTDĐ, 2 con dao nhọn và một số tài sản khác là tang vật của vụ án. Bước đầu, bọn chúng khai nhận đã gây ra 7 vụ giết người, cướp tài sản tại địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Nghệ An.

Công an Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ tài liệu bước đầu, chuyển giao đối tượng và tang vật vụ án cho cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An và Công an TP Hà Nội để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật

Hồng Phú
.
.
.