Bắt lái xe ôm đòi tiền bảo kê ở công viên

Thứ Tư, 12/09/2012, 02:13
Đỗ Mạnh Hoá (chuyên bảo kê ở khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ, TP HCM) giao cho Công (làm xe ôm) thu tiền bảo kê những người bán hàng rong quanh khu vực công viên này với mức 10.000 đồng/người/ngày. Nếu người nào không đưa tiền thì Công đe dọa, đánh đập…

Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP HCM đã bắt tạm giam Lê Khắc Công (tự Khoa, 28 tuổi, quê Thanh Hóa; tạm trú hẻm 369 Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10) để điều tra làm rõ về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan Công an, năm 2011, Công từ Thanh Hóa vào TP Hồ Chí Minh chạy xe ôm, đậu bến trên đường Phan Thúc Duyện (phường 2, Tân Bình) thì quen với Đỗ Mạnh Hoá (50 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú phường 4, Tân Bình), một đối tượng chuyên bảo kê ở khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ.

Sau khi thân quen, Hóa giao cho Công thu tiền bảo kê những người bán hàng rong quanh khu vực công viên này với mức 10.000 đồng/người/ngày. Nếu người nào không đưa tiền thì Công đe dọa, đánh đập và đã thực hiện khá nhiều vụ đánh người tại đây.

Khoảng 16h ngày 8/9, Công đi trên xe Wave mang BKS 36L9 - 7711 xuất hiện trên trục đường Phan Thúc Duyên để thu tiền bảo kê như thường lệ. Khi y vừa nhận tiền từ một người bán hàng rong thì bị trinh sát ập đến bắt quả tang.

Qua đấu tranh, Công đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Việc Công bị bắt đã mang lại niềm vui cho gần 50 người bán hàng rong ở khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ. Riêng đối tượng Hóa, Công an quận Tân Bình đang củng cố hồ sơ để xử lý sau

P.T.
.
.
.