Bắt khẩn cấp đường dây lừa đảo chuyển tiền, quà từ nước ngoài về Việt Nam

Thứ Ba, 17/03/2015, 17:35
Thông qua mạng xã hội các đối tượng người Nigieria tìm bị hại, đặt vấn đề quan hệ tình cảm nam nữ. Sau một thời gian tương đối thân thiết, chúng đề nghị được gửi quà có giá trị lớn về Việt Nam cho bị hại.

Chiều 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Chí Minh đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Phương Trang  (38 tuổi, ngụ đường Lê Văn Thọ, P.14, Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu cho thấy, Trang là mắt xích quan trọng trong đường dây lừa đảo do các đối tượng người Nigieria điều hành, chuyên lừa đảo tiền của những người phụ nữ Việt Nam. Thủ đoạn của chúng là thông qua mạng xã hội tìm bị hại, đặt vấn đề quan hệ tình cảm nam nữ. Sau một thời gian tương đối thân thiết, chúng đề nghị được gửi quà có giá trị lớn về Việt Nam cho bị hại. 

Lê Thị Phương Trang tại cơ quan điều tra.

Trong đó, Trang có nhiệm vụ giả mạo là nhân viên của công ty giao nhận hàng yêu cầu bị hại nộp tiền phí vận chuyển hoặc tiền thuế qua số tài khoản do chúng cung cấp để nhận món quà. Khi bị hại chuyển tiền vào các tài khoản này, chúng rút ra chiếm đoạt. 

Trang khai, chỉ trong tháng 2/2015 Trang và đồng bọn là lừa đảo trên 10 nạn nhân, tổng số tiền trên 1 tỷ đồng và đến giữa tháng 3/2015 lừa được thêm 3 người. 

Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng để truy bắt các đối tượng liên quan đến đường dây lừa đảo.

T.Hà
.
.
.