Bắt khẩn cấp 10 đối tượng trong vụ truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ

Thứ Năm, 09/06/2016, 17:50
Liên quan đến vụ 2 nhóm giang hồ truy sát nhau kinh hoàng ở Phú Thọ, ngày 9-6 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp 10 đối tượng, tạm giữ 2 đối tượng khác...


Ngày 9-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thị xã Phú Thọ. Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp 10 đối tượng; tạm giữ hình sự 2 bị can gồm Lê Xuân Thao (29 tuổi, trú tại phố Phú An, phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ) và Nguyễn Hữu Tuyến (38 tuổi, trú tại tổ 28, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) về các tội danh trên.

Khoảng 17h ngày 7-6, Công an thị xã Phú Thọ nhận tin báo tại trước cửa nhà đối tượng Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi, ở phố Tân Lập, phường Hùng Vương) có 3 chiếc xe ô tô, đỗ ở vỉa hè cùng một số thanh niên, nghi vấn đang tụ tập để tìm đánh đối tượng này.

Hai đối tượng Thao và Tuyến. 

Ngay khi nhận tin, tổ công tác của Đội Cảnh sát Hình sự Công an thị xã Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường. Khi tổ công tác của Công an thị xã có mặt thì nhóm đối tượng trên đã bỏ đi đâu không rõ...

Để ngăn chặn vụ việc, không để các đối tượng tụ tập, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, Công an thị xã Phú Thọ đã cử 2 tổ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn các phường Hùng Vương, Âu Cơ và Phong Châu và triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, răn đe các đối tượng...

Tuy nhiên, đến khoảng 17h30' cùng ngày, hai nhóm với hung khí trong tay đã lao vào ẩu đả tại nhà Nguyễn Anh Nhật đã xảy ra một vụ xô xát giữa nhóm đối tượng do Nguyễn Thùy với nhóm do Nguyễn Anh Nhật cầm đầu.

Các đối tượng dùng dao truy sát đối thủ. Ảnh cắt từ clip bạn đọc

Trong trận ẩu đả, 3 thanh niên trong nhóm của Nguyễn Anh Nhật bị thương phải đưa xuống Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) cấp cứu gồm: Nguyễn Tuấn Dũng (22 tuổi, trú tại xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ); Chu Thanh Sơn (22 tuổi, trú tại khu 4, phường Thanh Vinh) và Cao Văn Tuấn (20 tuổi, ở phố Phú Hà, phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ).

Sau gần 2 ngày rà soát, vụ việc đã được Công an tỉnh Phú Thọ làm rõ: Nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) với Nguyễn Tuấn Linh.

Thụ đã đi nhờ Nguyễn Thùy 39 tuổi, ở khu 5, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ; Lê Minh Cường (đều 28 tuổi ở khu 3, Hà Thạch, thị xã Phú Thọ), Lê Xuân Thao về rằn mặt đối thủ.

Các đối tượng truy sát đối thủ. Ảnh cắt từ clip bạn đọc

Khoảng 16h ngày 7-6, Thùy, Cường, Thao, Thụ đến nhà Linh ở tổ 5, Tân Lập để đánh Linh, tuy nhiên anh này không có ở nhà. Thấy vậy, nhóm của Thùy tiếp tục đến tìm Linh, còn Thao đi về nhà mình.

Khoảng 17h cùng ngày, nhóm của Thùy phát hiện Linh đang tụ tập 10 người trong nhà Nguyễn Anh Nhật...

Các đối tượng tổ chức nhóm bạn hữu gồm 40 người dưới sự cầm đầu của Nguyễn Thùy, chuẩn bị hung khí rồi lên điều cả một xe ô tô bán tải chở hung khí gồm một số đoạn tuýp nước đến trước cửa nhà Nhật. Khi phát hiện nhóm của Nhật, Linh, Thùy hô đồng bọn, lấy hung khí chém các đối tượng trong nhóm đối phương.

Bị truy đuổi, nhóm của Linh và Nhật rút vào trong nhà, các đối tượng ở bên ngoài tiếp tục dùng gạch, đá, tuýp sắt ném vào trong nhà, làm vỡ cửa kính phía trước của nhà Nhật và khiến 3 người bị trọng thương.

Được biết, hầu hết các đối tượng trong vụ án đều là những kẻ có tiền án, tiền sự.

Xuân Mai
.
.
.