Bắt kẻ giả danh Cảnh sát cơ động ra đường chặn xe

Thứ Năm, 10/11/2016, 13:24
Ngày 9-11 Công phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã tạm giữ đối tượng Huỳnh Tấn Phước 23 tuổi, ngụ tỉnh An Giang để điều tra về hành vi giả danh Công an chặn xe người đi đường để kiểm tra...
 

Trước đó, đối tượng này mặc trang phục Cảnh sát cơ động với hàm Thượng úy và tự xưng là Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Đồng Nai để chặn xe kiểm tra giấy tờ của người đi qua khu vực ngã tư Amata và ngã tư đường Đồng Khởi - Phạm Văn Khoai ở TP Biên Hòa.

Khi chặn xe kiểm tra, Phước tỏ vẻ nghiêm khắc quát tháo những người đi đường không đủ giấy tờ theo yêu cầu của Phước khiến một số người sợ hãi bỏ luôn xe mô tô để lẩn tránh vào nhà dân. Nghi ngờ Phước giả danh Công an nên người dân đã báo cho Công an phường Tân Hiệp ra xác minh.

Qua xác minh của Công an phường Tân Hiệp, Phước không thuộc trong ngành Công an nên đã mời về trụ sở làm việc. 

Phước tại cơ quan Công an.

Bước đầu Phước khai nhận mua bộ đồng phục này vào ngày 1-11 thông qua một trang web trên mạng.

Sáng 9-11, Phước mặc bộ đồ này ra đường giả danh Cảnh sát cơ động kiểm tra giấy tờ của người đi đường để hù dọa người vi phạm. Theo xác minh của Công an phường Tân Hiệp, trước đó Phước từng làm nhân viên một quán nhậu trên địa bàn phường này nên đã bị người dân địa phương phát hiện. 

Ngọc Sơn
.
.
.