Đã bắt được hung thủ sát hại người phụ nữ ở Ba Vì

Thứ Bảy, 05/11/2016, 15:57
Ngày 5-11, Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ hung thủ Nguyễn Văn Trang (24 tuổi), trú xã Vân Hòa (Ba Vì) về hành vi giết người. Đây là đối tượng đã ra tay sát hại chị Vũ Thị Thiện (28 tuổi), trú tại thôn Rùa, xã Vân Hòa.

Trước đó, Báo CAND đã đưa tin, khoảng 17h00 ngày 3-11, bà Nguyễn Thị Định (53 tuổi)- mẹ chồng chị Thiện đi làm về, vào buồng trong phát hiện con dâu nằm trên giường, trên người phủ chăn không kín mặt đã tử vong.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Ba Vì đã đến khám nghiệm hiện trường, tử thi. Quần của nạn nhân bị tụt xuống đầu gối, áo bị kéo lên phía trên, cổ có vết hằn (bị siết cổ); thu giữ 2 đoạn dây điện trong khu vực hiện trường…

Nghi phạm Nguyễn Văn Trang

Khẩn trương thu thập chứng cứ; rà soát các đối tượng nghi vấn có tiền án, tiền sự trong địa bàn; bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Ba Vì phối hợp với các đơn vị chức năng đã nhanh chóng xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Trang.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Trang ngoan cố, một mực chối tội không hé răng nói nửa lời. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là tác động tâm lý, cuối cùng Trang đã khai báo hành vi phạm tội.

Sau khi khai nhận hành vi phạm tội, Trang đã được cơ quan Công an tạo điều kiện gặp mẹ mình. Vừa nhìn thấy mẹ, anh ta khóc tu tu như một đứa trẻ, hối lỗi vì đã sát hại chị dâu con nhà bác ruột (mẹ của Trang là em gái mẹ chồng chị Thiện). Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 4-2016, Trang ra tù về tội cướp tài sản.

Bản thân từng nghiện ngập, lại mới ra tù nên đối tượng ít đi đâu, cũng không tiếp xúc với ai. Nhà bác ruột ở cùng thôn nên Trang hay sang chơi(?). Thấy chồng chị Thiện đi làm ở Hà Nội từ sáng cho đến tối mịt mới về nhà, còn bà Định cũng làm thêm cách nhà khoảng 4km, chỉ có nạn nhân ở nhà một mình với người con đầu bị bại não, còn con trai thứ hai 3 tuổi đi nhà trẻ.

Ngày 3-11, Trang đến nhà nạn nhân, và theo lời khai của anh ta, hai người xảy ra mâu thuẫn. Trang dùng tay bóp cổ Thiện, lấy dây diện trong nhà siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, anh ta đắp chăn lên người nạn nhân rồi bỏ về.

 


Minh Hiền
.
.
.