Bắt hai đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

Thứ Sáu, 09/08/2013, 19:56
Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Hải Sơn (29 tuổi, ngụ KV Bình Lập, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và Nguyễn Tiến Dũng, tự là Dũng Đen (34 tuổi, ĐKTT tại 108/6, đường 30/4, KV4, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vì hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, cơ quan ANĐT đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc do Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45), Công an TP Cần Thơ chuyển đến, kèm theo đó là khẩu súng rulo ổ quay có số C793994 và 3 viên đạn được phát hiện trong vườn phía sau nhà một người dân tại KV5, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn vào cuối tháng 5.

Theo trình bày của Nguyễn Hải Sơn, vào khoảng năm 2010, Sơn có quen với một người tên Dũng (tức Nguyễn Tiến Dũng - PV) do Dũng thường đến quán Phúc Phương (phường Phước Thới, quận Ô Môn) để câu cá. Sau đó, Sơn được Dũng cho khẩu súng rulo không có đạn, nòng dài. Sơn mang về cưa cắt bỏ nòng súng cho ngắn lại rồi cất giấu ngoài vườn bà ngoại thuộc KV Bình Lập, phường Phước Thới.

Gần nửa đêm một ngày giữa tháng 11/2012, trên đường chở bạn gái về đến đoạn KV 14, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn thì Sơn có xảy ra mâu thuẫn với Trần Trung Dũng (25 tuổi, ngụ KV12, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn và nhóm bạn của Dũng nên Sơn chạy về nhà lấy 2 dao tự chế và khẩu rulo rồi gọi Huỳnh Thanh Đủ (28 tuổi, ngụ KV 15, phường Châu Văn Liêm) đến chở Sơn quay lại để đánh nhau với nhóm của Dũng. Khi đến nơi, Sơn đưa cho Dũng một dao tự chế. Còn Sơn thì một tay cầm dao, một tay cầm khẩu rulo chĩa vào người Dũng và nhóm bạn của Dũng. Khi biết Công an phường Châu Văn Liêm sắp đến, Sơn lên xe cho Đủ chở về nhà.

Hai đối tượng Nguyễn Hải Sơn và Nguyễn Tiến Dũng.

Về phần Sơn, đến khoảng tháng 4, khi biết Đủ khai nhận với cơ quan Công an rằng có thấy Sơn đêm hôm đó cầm súng ngắn nên anh ta mang khẩu rulo đi giấu...

Cơ quan ANĐT cho biết, kết quả điều tra đến nay xác định, khẩu rulo kể trên từng được cấp cho ông Trần Mộng Yến, còn có tên thường dùng là Trần Minh Chính, 62 tuổi, hiện đang ngụ tại xã Tân Xuân, huyện Ba Tri (Bến Tre).

Ông Chính được cấp phép sử dụng trong thời gian được phân công nhiệm vụ Trưởng phòng Giáo dục thị xã Cà Mau, tỉnh Minh Hải, nay là tỉnh Cà Mau vào năm 1977. Sau khi về hưu, ông Chính không giao nộp khẩu rulo cho cơ quan chức năng mà giữ lại làm kỷ niệm. Đến khoảng năm 2008, trong lúc sửa chữa nhà, ông mới phát hiện khẩu rulo đã biến mất.

Sau đó, ông Chính mới biết khẩu rulo đã bị cháu của ông lấy cho bạn là Nguyễn Tiến Dũng. Dũng sử dụng được một thời gian thì tặng lại cho Nguyễn Hải Sơn

Binh Huyền
.
.
.