Công an TP Long Xuyên (An Giang):

Bắt giữ nhiều đối tượng "đá nóng" xe môtô

Chủ Nhật, 09/09/2007, 14:44

Căn cứ vào báo cáo của Công an các phường và công tác nắm tình hình của trinh sát, thời gian gần đây trên địa bàn TP Long Xuyên thường xuyên xảy ra những vụ trộm "nóng" xe môtô. Thủ đoạn của bọn chúng là lợi dụng sơ hở của người dân trong nhà trọ, cửa hàng, nhà dân, trường học… để ra tay. Thậm chí, có ngày bọn tội phạm thực hiện liên tiếp 3,4 vụ ảnh hưởng xấu đến ANTT ở địa phương.

Trước tình hình đó, vào trung tuần tháng 6/2007, lãnh đạo Công an TP Long Xuyên đã tiến hành xác lập chuyên án nhằm triệt phá loại tội phạm này. Đến ngày 30/8, Công an TP Long Xuyên đã tiến hành khởi tố 10 đối tượng gồm: Phạm Chính Linh (24 tuổi, ngụ ở phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên); Nguyễn Ngọc Nam (31 tuổi, ngụ ở xã Bình Phú, huyện Châu Phú); Huỳnh Công Lợi (36 tuổi, ngụ ở huyện Lấp Vò, Đồng Tháp); Vương Ngọc Quang (21 tuổi); Huỳnh Ngọc Dũ (20 tuổi), cùng ngụ ở phường Mỹ Xuyên; Lâm Văn Đức (27 tuổi); Lê Hoàng Dung (26 tuổi), cùng ngụ ở phường Mỹ Phước; Lê Chí Minh (13 tuổi); Nguyễn Văn Cường (15 tuổi), sống lang thang ở phường Mỹ Long và Huỳnh Văn Thịnh (22 tuổi, ngụ ở huyện Phú Tân).

Trong 10 đối tượng trên, thì Phạm Chính Linh, Huỳnh Công Lợi và Nguyễn Ngọc Nam là 3 kẻ gây ra nhiều vụ trộm xe môtô nhất. Từ ngày 10/5 đến ngày 30/6, Linh thực hiện trót lọt 23 vụ trộm xe môtô chuyển cho Nam và Lợi đi tiêu thụ.

Điển hình, lúc 13h ngày 28/6, Linh đi xe ôm từ huyện Châu Thành đến bến xe Bình Khánh vào một con hẻm phát hiện trong sân một nhà trọ có chiếc môtô Wave Alpha BKS 67K3-8761 đang dựng không có người trông coi. Linh liền lẻn vào dùng đoản "bắn" khóa dẫn xe ra đầu đường rồi nổ máy tẩu thoát. Sau đó, Linh mang xe này đến bán cho Lợi với giá 3 triệu đồng.

Trước đó, lúc 19h ngày 26/6, Linh đến khu vực Trường Đại học An Giang để tìm hàng. Tại đây, y phát hiện bên hông một nhà trọ có chiếc Wave Trung Quốc BKS 67K5-0461 không người trông coi. Cũng với thủ đoạn tương tự, Linh phá ổ khóa, nhẹ nhàng dắt chiếc xe ra khỏi nhà trọ rồi nhanh chóng nổ máy biến mất vào màn đêm.

Người đứng ra tiêu thụ chiếc xe Linh ăn cắp, không ai khác chính là Huỳnh Công Lợi… Đến ngày 30/6, Linh mò vào khu vực chung cư phường Bình Khánh và phát hiện trong sân một nhà dân có chiếc xe Wave Alpha. Linh dùng đoản bẻ khóa, dẫn xe ra cổng định nổ máy thì bị anh Phạm Minh Vương là chủ xe phát hiện tri hô mọi người vây bắt giao cho Công an xử lý.

Sau khi các đối tượng trên lần lượt bị lực lượng Công an TP Long Xuyên bắt giữ, hiện tượng "đá nóng" xe môtô trên địa bàn gần như không còn.

Để đạt được kết quả trên, rất nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an TP Long Xuyên đã bao đêm không ngủ để lần theo dấu vết những đối tượng gây án. Ngay cả khi đã bắt quả tang, bọn chúng cũng chỉ thừa nhận thực hiện một vài vụ trộm nhỏ. Điển hình như 3 tên Linh, Nam, Lợi, khi bị bắt Nam, Lợi đã nhất quyết không thừa nhận làm môi giới và tiêu thụ xe do Linh ăn cắp. Còn Linh thì chỉ khai nhận thực hiện một số vụ trộm xe lẻ tẻ.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày kiên trì đấu tranh, cuối cùng bọn chúng cũng phải cúi đầu khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ trộm "nóng" xe môtô và tiêu thụ…

Nhân đây, Công an TP Long Xuyên đề nghị nhân dân cần đề cao cảnh giác và bảo vệ tài sản của mình một cách tốt hơn để bọn tội phạm không có cơ hội ra tay... Hiện chuyên án này đang được Công an TP Long Xuyên tiếp tục điều tra, mở rộng

Nam Thơ
.
.
.