Bắt giữ kẻ gạ tình không được, dùng dao đâm hàng xóm

Thứ Hai, 21/07/2014, 08:43
Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Nguyễn Văn Thú (44 tuổi, trú tại thôn Bài Lễ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Liên quan đến vụ án trên, ngày 20/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Xuyên cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ án tới Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đề nghị khởi tố Thú về tội giết người.

Năm 2000, vợ Thú nộp đơn ly hôn rồi đưa hai con về quê nhà ở một tỉnh miền núi phía Bắc sinh sống. Thú chán nản càng dấn sâu vào con đường nghiện ngập, mỗi ngày Thú uống hết hàng lít rượu. Và cứ mỗi lần uống xong, Thú lại quậy phá. Khổ nhất có lẽ là những người đàn bà không chồng ở gần nhà Thú. Bà Nguyễn Thị Ph. (57 tuổi) cũng là một trường hợp như vậy.

Chồng mất sớm, bà Ph. ở vậy nuôi con một mình, cuộc sống vô cùng khó khăn. Về mặt tuổi tác, bà Ph. hơn Thú rất nhiều tuổi nhưng đối tượng này cũng không buông tha. Thấy bà Ph. mẹ góa con côi, trước đó, Thú nhiều lần sang nhà gạ tình nhưng đều bị bà Ph. phản đối. Có lần, Thú đã dùng một vật cứng đập vào mặt khiến bà Ph. bị gẫy mấy mấy chiếc răng cửa.

Lần đó, vì nể tình chòm xóm, bà Ph. đã không làm đơn trình báo đến cơ quan Công an. Song cũng từ đó, bà Ph. và cô con gái là Nguyễn Thị Th. (30 tuổi) luôn phải sống trong tâm trạng nơm nớm lo sợ bị Thú quậy phá. Với hành vi quấy rối tình dục trên, Thú cũng nhiều lần bị Công an xã và chính quyền địa phương nhắc nhở nhưng do không có người bị hại nào làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an nên đối tượng này vẫn có cơ hội nhởn nhơ…

Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) dẫn giải đối tượng Nguyễn Văn Thú.

17h30’ ngày 8/6, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ trong nhà bà Ph.. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện chị Nguyễn Thị Th. đang nằm bất động trên sàn nhà, vùng đầu và mặt có nhiều vết chém. Những người xung quanh vội đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời thông báo sự việc đến Công an xã Châu Can.

Nhận tin báo, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Phú Xuyên phối hợp với Công an xã Châu Can, Đồn Công an Đại Xuyên đã có mặt hiện trường và bệnh viện, thu thập tài liệu. Đối tượng gây án được xác định là Thú. Sau gần 2 giờ rà soát, Công an huyện Phú Xuyên đã bắt giữ Thú khi đối tượng này đang ngồi tại một quán cắt tóc ở ven đường.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân chiều 20/7, chị Th. cho biết, chị vẫn phải sống trong tâm trạng hoảng loạn

X.M.
.
.
.