Bắt giữ hai kẻ cướp xe máy ở Bình Dương vừa về quê nhà lẩn trốn

Thứ Tư, 08/02/2017, 17:34
Chiều tối ngày 8-2, Trung tá Huỳnh Oanh Dũng – Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, từ công tác nằm tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, sáng sớm cùng ngày, một mũi trinh sát hình sự phát hiện một số dấu hiệu bất thường trong quan hệ sinh hoạt của Huỳnh Đức Chung (18 tuổi, trú ở thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) nên đã truy bám, tác động người thân tìm hiểu.

Khi biết không thể che giấu sự thật, 10h sáng cùng ngày Chung đã đến Công an huyện Đông Hòa đầu thú về hành vi cùng đồng bọn cướp xe máy ở khu vực gần Trường Đại học Nông Lâm – TP Hồ Chí Minh.

Sau khi ghi nhận tường trình của đối tượng này, Công an huyện Đông Hòa khẩn trương liên lạc Công an Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) là nơi xảy ra vụ cướp để xác minh. Qua đó được biết vào tầm 18h tối 28-12-2016, trong lúc anh Huỳnh Viết Ít (trú ở 169/22/ Ngô Tất Tố, phường 12, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đang chờ đón khách đi xe ôm ở Bến xe Miền Đông, thì hai gã thanh niên nói giọng miền Trung tìm đến để thuê chở về phía Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh với giá 130.000 đồng.

Hai đối tượng Huỳnh Đức Chung, Trần Quốc Anh.

Khi đến một con hẻm gần Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh thuộc địa bàn thị xã Dĩ An (Bình Dương), hai gã thanh niên giả vờ kêu ông Ít dừng lại để tính tiền, rồi bất ngờ dùng đèn pin và dao không chế đe dọa tính mạng nạn nhân, cướp đoạt xe máy nhãn hiệu Exciter BKS 59S2-297.94 rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Từ lời khai của Huỳnh Đức Chung, trong buổi sáng ngày 8-2, một mũi trinh sát hình sự truy lùng đồng bọn của Chung là Trần Quốc Anh (18 tuổi, trú ở thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc). Đến trưa cùng ngày, các trinh sát phát hiện Anh đang điều khiển xe máy Exciter BKS 59S2-297.94 trên đường quốc lộ 1A trước cổng Trường PTTH Lê Trung Kiên ở thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa nên ép sát để bắt giữ. Không ngờ Anh tăng tốc xe máy lao thẳng về phía các trinh sát nhưng tay lái chao đảo khiến Anh và xe máy ngã xuống cống thoát nước bên đường. Mặc dù đối tượng gượng dậy để tẩu thoát nhưng đã bị các trinh sát vây bắt trong chớp nhoáng.

Chiếc xe máy tang vật.

Khi bị tạm giữ hình sự, Chung và Anh khai nhận ngay trong đêm gây ra vụ cướp, hai đối tượng ngược đường quốc lộ 1A ra TP Phan Thiết (Bình Thuận) một đêm, sau đó Anh điều khiển xe máy lên Lâm Đồng một thời gian, đến ngày 7-2, hai đối tượng mới về quê nhà nhưng đã sa lưới pháp luật.

Chiều tối ngày 8-2, một tổ công tác của Công an thị xã Dĩ An lên đường ra Phú Yên tiếp nhận đối tượng và tang vật để khởi tố, điều tra và xử lý theo quy định pháp luât.

Hữu Toàn
.
.
.