Bắt giữ hai đối tượng hành hung, xé rách áo CSGT

Thứ Sáu, 03/03/2017, 11:35

Không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, Nguyễn Khắc Trúc lại gọi điện cho Nguyễn Hữu Đại và Cao Tô Minh Hải đến xô xát với lực lượng thực thi nhiệm vụ để “giải vây” người có dấu hiệu vi phạm.

Ngày 3-3, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, sau một thời gian củng cố hồ sơ, lực lượng Công an vừa thực hiện lệnh tạm giữ hai đối tượng là Nguyễn Hữu Đại (27 tuổi), thường trú tại xã Gia Lâm và Nguyễn Khắc Trúc (23 tuổi), thường trú tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khuya ngày 26-2, tổ tuần tra, kiểm soát giao thông Công an huyện Lâm Hà gồm Trung úy Nguyễn Quốc Chinh cùng hai cán bộ cảnh sát cơ động là Đinh Quốc Dũng và Chu Việt Hùng đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn thị trấn Nam Ban thì phát hiện hai thanh niên điều khiển xe gắn máy BKS 40N7-0044 có dấu hiệu vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Tổ công tác đã ra hiệu yêu cầu người trực tiếp điều khiển xe gắn máy trên là Nguyễn Khắc Trúc dừng lại để kiểm tra hành chính theo quy định. Tuy nhiên, đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà gọi điện cho Nguyễn Hữu Đại và Cao Tô Minh Hải, đều ngụ tại thị trấn Nam Ban đến để “giải vây”.

Trong quá trình làm việc, tổ tuần tra giao thông đã thực hiện đúng điều lệnh, yêu cầu người có dấu hiệu vi phạm xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng các đối tượng cố tình chống đối, xô đẩy, xúc phạm và thách thức lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Nguyễn Hữu Đại cùng một số đối tượng khác còn xé rách áo của Trung úy Nguyễn Quốc Chinh, sau đó tự ý lấy chìa khóa xe gắn máy bỏ đi.

Hiện Công an huyện Lâm Hà đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Kim Ngân
.
.
.