Bắt giam một đại gia thủy sản lừa đảo gần 120 tỷ của ngân hàng

Thứ Năm, 25/12/2014, 08:40
Nguồn tin của PV Báo CAND vào cuối giờ chiều 24/12 cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng ngày đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Tấn Hải (52 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Chế biến và XNK Việt Hải (địa chỉ đặt tại Khu Công nghiệp Hòa Trung, huyện Cái Nước, Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, để được vay từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh khu vực Minh Hải (VDB Minh Hải) số tiền lớn, ông Hải đã lập hồ sơ khống. Kết quả DN này đã được VDB Minh Hải duyệt vay gần 120 tỷ đồng. Cho đến khi cơ quan CSĐT Bộ Công an vào cuộc, khởi tố vụ án vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng, bên cạnh khoản nợ gốc, khoản lãi của “con nợ” này đối với VDB Minh Hải lên đến 50 tỷ đồng.

Như vậy, liên quan đến hành vi lừa đảo đối với VDB Minh Hải, đến thời điểm này, đã có 3 đại gia chế biến thủy sản Cà Mau “xộ khám”. Hai người trước đó là bà Đặng Thị Ngợi, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến và XNK thủy sản Ngọc Sinh và Phan Minh Nhật, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến thủy sản Minh Châu. Hai DN trên đã lừa đảo chiếm đoạt của VDB Minh Hải trên 700 tỷ đồng. 

Binh Huyền
.
.
.