Bắt được đối tượng truy nã đặc biệt khi đang bảo vệ bầu cử

Thứ Sáu, 20/05/2016, 14:38
Ngày 20-5, nguồn tin từ cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trong quá trình bảo vệ chuẩn bị bầu cử, Đội CSĐT của đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một đối tượng bị truy nã vì tội buôn bán trẻ em

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 19-5, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với các lực lượng của xã Bảo Nam thực hiện công tác bảo vệ các điểm bầu cử Đại biểu Quốc Hội, và HĐND các cấp thì  bất ngờ phát hiện đối tượng Xeo Phò Đoan ( 38 tuổi, trú bản Xa Lông, xã Bảo Nam, Kỳ Sơn) đang có mặt tại địa phương. Đây là đối tượng truy nã vì tội buôn bán trẻ em.  Ngay lập tức tổ công tác bắt giữ đối tượng đưa về trụ sở để đấu tranh.

Theo tài liệu điều tra của CQĐT vào tháng 7-2015, Xeo Phò Đoan cùng em trai là Xeo Phò Bích (trú cùng bản), đã lừa bán hai em Moong Thị Tuy ( 14 tuổi) và em Xeo Thị Tiên (13 tuổi, cùng trú tại bản Phia Khăm 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) sang Trung Quốc.

Đối tượng Xeo Phò Đoan tại cơ quan Công an.

Vụ án sau đó được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An khởi tố và khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Xeo Phò Đoan nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ việc đang  được Công an huyện Kỳ Sơn điều tra mở rộng.

Minh Hường
.
.
.