Bắt đối tượng say rượu đâm chết Công an viên

Chủ Nhật, 15/11/2015, 08:36
Chiều 13/11, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Tài, 38 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang (ảnh dưới) về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Danh Bình, 46 tuổi, Công an viên Công an xã Thạnh Lộc.

Khoảng 21h30 ngày 8/11, nhận được tin báo của người dân có 1 đối tượng say rượu chặn không cho xe lưu thông trên tuyến đường nông thôn thuộc ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Lộc, anh Danh Ngọc Tường -  Trưởng Công an xã Thạnh Lộc đã chỉ đạo 5 Công an viên xuống hiện trường để xử lý vụ việc. Anh Tường cho biết: “Đối tượng Lâm Tài là đối tượng từng có 2 tiền sự về hành vi đánh bạc và gây rối trật tự công cộng từng bị công khai hóa trước dân”.
Đối tượng Lâm Tài.

Anh Danh Hùng, Công an viên Công an xã Thạnh Lộc, người có mặt hiện trường cho biết thêm: “Khi được phân công, tôi và đồng chí Bình cùng với 3 đồng chí nữa đến nhà mời đối tượng Lâm Tài về làm việc. Lâm Tài thắc mắc rằng có tội gì mà mời. Liền sau đó, Tài dùng dao đâm vào ngực trái đồng chí Bình”. Anh Danh Bình đã được đồng đội, người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 23h cùng ngày.

Chiều 13/11, có mặt trong căn nhà nhỏ thuộc ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Lộc chỉ còn vợ và 2 con gái anh Bình, chúng tôi thấm thía nỗi đau mất đi người đàn ông trụ cột, người chồng, người cha không có gì bù đắp được. Chị Thị Sóc, vợ anh Danh Bình gần như đã khóc hết nước mắt: “Tui thì bị tai biến 6 năm rồi, không có tiền chữa trị. Hai đứa con gái, đứa thì đi làm mướn ngày được hai ba chục ngàn, đứa thì ở nhà. Ảnh mất rồi không biết làm sao trả nợ ngân hàng đây”.

Gia cảnh tuy khó khăn, nhưng từ khi tham gia vào lực lượng Công an xã, anh Danh Bình luôn là một Công an viên gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ. Anh Danh Ngọc Tường - Trưởng Công an xã Thạnh Lộc cho biết: “Nhiều khi phân công làm nhiệm vụ ban đêm, ban hôm anh cũng vẫn nhiệt tình đi làm, không có nề hà”.

Về phía Công an tỉnh Kiên Giang, ngay sau vụ việc xảy ra, một mặt đã vào cuộc làm rõ hành vi của đối tượng Danh Tài, một mặt cử đoàn công tác do Đại tá Lê Hoàng Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến đưa linh cữu anh Danh Bình hoả táng tại chùa Thôn Dôn, phường An Bình, TP Rạch Giá.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục làm rõ hành vi của đối tượng Lâm Tài để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Như Huỳnh
.
.
.