Bắt đối tượng chuyên móc cốp xe máy trộm tài sản

Thứ Tư, 15/10/2014, 21:59
Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ cho biết đã khởi tố, bắt giam Cao Văn Khánh (28 tuổi, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) về hành vi trộm cắp tài sản. Với thủ đoạn móc cốp xe máy, đối tượng đã lấy cắp nhiều trị sản với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Công an quận Cẩm Lệ làm rõ Cao Văn Khánh từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tháng 5/2014, vợ Khánh bị kẻ gian cạy cốp xe lấy mất 10 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân. Từ vụ mất tiền của vợ, Khánh nảy sinh ý định hành nghề móc cốp xe máy để kiếm tiền tiêu xài. Ban đầu, đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt tổng cộng 18 vụ móc cốp xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng để lấy tài sản, còn giấy tờ tùy thân của nạn nhân thì tìm mọi cách để trả lại. Có trường hợp, sau khi móc cốp xe trộm giỏ xách của nạn nhân, Khánh lấy tiền rồi mở cốp xe bỏ vào vị trí cũ. Cũng có trường hợp, đối tượng tìm tới tận nhà nạn nhân ném giấy tờ tùy thân vào. Khi được hỏi về điều này, đối tượng thú nhận là vợ mình từng bị mất giấy tờ tùy thân, xin cấp lại mất nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, Khánh không muốn gây thêm khó khăn, phiền toái cho các nạn nhân.

Đối tượng Cao Văn Khánh và tài sản lấy cắp của chị Ông Thị Bích Liễu.

Gần đây nhất, Cao Văn Khánh móc cốp xe máy để trong hiên nhà của chị Ông Thị Bích Liễu (trú tổ 38B, phường Hòa Thọ Đông,quận Cẩm Lệ), lấy 1 giỏ xách màu đen, bên trong có nhẫn vàng và một số tài sản khác. Thấy nhà không có người, Khánh vào phòng khách tiếp tục tìm kiếm tà sản thì bị người nhà chị Liễu phát hiện, cùng nhân dân bắt giữ và giao cho cơ quan Công an điều tra, xử lý

Thân Lai
.
.
.