Bắt đối tượng chuyển giới hành nghề trộm cắp và mại dâm

Thứ Hai, 06/05/2013, 14:23
Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án Đỗ Thành Kiên, tên gọi khác là Hà Phương, quê ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc sang Viện Kiểm sát nhân dân quận Ba Đình đề nghị phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp với đối tượng này về hành vi trộm cắp tài sản.

Quá trình điều tra cho thấy, tối 2/5, anh  Nguyễn Đức T., trú tại quận Ba Đình đang đỗ xe ôtô ở khu vực ngõ 19 Liễu Giai thì có 1 phụ nữ gõ cửa xe xin vào trong xe làm quen. Sau khi anh T. đồng ý, đối tượng nữ này vào trong xe gạ gẫm anh T. "quan hệ" và ôm hôn anh T.. Lợi dụng lúc anh T. sơ hở, đối tượng đã trộm cắp 1 sợi dây chuyền vàng mặt đá trị giá khoảng 700 triệu đồng rồi bỏ chạy nhưng anh T. không trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Đến ngày 3/5, Công an phường Liễu Giai phối hợp với Đội Hình sự Công an quận Ba Đình đã tạm giữ đối tượng trộm cắp. Đối tượng khai là Đỗ Thành Kiên, còn có tên gọi khác là Hà Phương. Kiên khai, năm 2003, Kiên sang Thái Lan phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam thành nữ, từ đó đến nay hành nghề mại dâm. Bước đầu, Kiên khai đã lừa nhiều đấng mày râu ham của lạ để trộm cắp tài sản.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra, làm rõ

Hiếu Quỳnh
.
.
.