Bắt đối tượng chuyên cướp giật túi xách của phụ nữ

Thứ Sáu, 11/09/2015, 10:17
Hùng khai nhận đã gây ra 7 vụ cướp trên địa bàn và thường nhắm vào các phụ nữ đeo túi xách.

Ngày 10/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Hùng, 31 tuổi, ở tổ 20 Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội (ảnh) vì có hành vi cướp giật tài sản. 

Bước đầu, Hùng khai nhận đã gây ra 7 vụ cướp trên địa bàn, nhắm vào các phụ nữ đeo túi xách. 

Sau khi cướp giật được, Hùng thường lấy hết tài sản, tiền bạc rồi vứt túi của nạn nhân ở khu vực ngõ chùa Hưng Ký, thuộc phường Minh Khai, Hà Nội nên đã bị nhân dân phát hiện, nghi vấn nên báo cáo với cơ quan Công an. Công an quận Hai Bà Trưng đã tổ chức rà soát phát hiện Hùng có biểu hiện nghi vấn nên tập trung xác minh về đối tượng trên. Trong lúc cơ quan Công an đang thu thập chứng cứ thì ngày 3/9, Hùng lại gây ra vụ cướp giật túi xách của chị Phạm Thị D., quê ở Nam Trực, Nam Định khi chị D. đang điều khiển xe máy đi gần khu vực cổng Trường Đại học Bách Khoa. 

Đối tượng Nguyễn Xuân Hùng.

Theo trình báo của chị D. thì khoảng 12h cùng ngày, chị bị một thanh niên điều khiển xe máy, cướp giật túi xách bên trong có điện thoại Iphone 6 và 8 triệu đồng. Từ mô tả nhận dạng của chị D. kết hợp với tài liệu điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng đã có đủ chứng cứ kết luận Hùng gây ra vụ cướp giật trên nên đã triệu tập đến làm việc. 

Biết không thể chối cãi, Nguyễn Xuân Hùng khai nhận chính mình cướp giật túi xách của chị D. rồi tăng ga bỏ chạy. Đến ngõ Hưng Ký (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), Hùng dừng lại lục túi xách lấy được chiếc iPhone6 màu vàng và 2,7 triệu đồng. Sau đó, Hùng vứt túi xách bên cạnh thùng rác ở cổng chùa Hưng Ký và mang chiếc điện thoại đến cửa hàng trên phố Đại La bán với giá 6,5 triệu đồng. Ngoài ra, Hùng còn khai ra 6 vụ cướp giật khác của các phụ nữ đi xe máy, sơ hở trong việc cất giữ tài sản như túi xách, điện thoại, ví da…

Điển hình, 13h ngày 6/7, Hùng điều khiển xe Future F1 đến ngã tư Phố Vọng - Trường Chinh - Giải Phóng, phát hiện một phụ nữ đi xe máy Piaggio Liberty, đeo một túi xách da nên bám theo đến ngã ba Lê Thanh Nghị - Giải Phóng bất ngờ áp sát, giật chiếc túi xách rồi bỏ chạy theo hướng Giải Phóng - Trần Đại Nghĩa. Khi về đến cổng chùa Hưng Ký, Hùng dừng lại lục soát túi xách, lấy được 2,7 triệu đồng, rồi vứt túi ở cổng chùa.

Tương tự, 14h ngày 30/7, Hùng điều khiển xe máy đến trước cửa Khu đô thị Royal City, đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, phát hiện 2 phụ nữ chở nhau bằng xe máy và người phụ nữ ngồi sau để chiếc túi xách màu đen trên đùi, Hùng liền tăng ga áp sát, giật chiếc túi rồi tẩu thoát theo hướng Minh Khai. Về đến cổng chùa Hưng Ký, Hùng lục soát lấy được 2,1 triệu đồng, còn chiếc túi xách Hùng vứt lại trước cửa chùa.

Ngoài các vụ việc trên, trong các ngày 16/7, 5/8, 9/8, 26/8 và 31/8, Hùng đã cướp giật tài sản của các bị hại đều là phụ nữ tại các khu vực: Trường Chinh – Tôn Thất Tùng; trước cổng Parabol Đại học Bách khoa (mặt phố Giải Phóng); ngã tư Vọng - Giải Phóng.

Để phục vụ công tác điều tra, thu hồi tài sản trả bị cho các bị hại, đề nghị ai bị đối tượng Hùng cướp giật, mời đến Đội Cảnh sát hình sự – Công an quận Hai Bà Trưng, số 95 Lê Đại Hành, Hà Nội, ĐT: 043.9396630, 0928279666 trình báo để được giải quyết.

P. Thủy
.
.
.