Bắt “đại ca” chuyên bảo kê bãi than thổ phỉ có vũ khí

Thứ Tư, 31/10/2012, 08:58
Đội CSĐT tội phạm ma túy - Công an thị xã Chí Linh phối hợp với Đội TTKS- Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Hải Dương đã bắt “đại ca” chuyên bảo kê bãi than thổ phỉ là Đỗ Hoàng Anh thu giữ 3 khẩu súng quân dụng gồm col xoay, K54 và 1 khẩu súng ngắn loại nhỏ nhãn hiệu “JGS” và 43 viên đạn.
>> Kiểm tra xe ôtô, phát hiện 3 khẩu súng và ma túy “đá”

Như tin đã đưa, hồi 11h ngày 26/10/2012, tại Km41+800 QL18, thuộc địa bàn TX Chí Linh, Hải Dương, Đội CSĐT tội phạm ma túy – Công an thị xã phối hợp với Đội TTKS- Phòng CSGT đường bộ - đường sắt qua kiểm tra xe ôtô Jolie mang BKS: 14N-8534 đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Anh (tức “Quách Tỉnh”), 35 tuổi, ở tổ 75, cụm 6, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cùng 3 đệ tử gồm: Đỗ Xuân Thanh, 27 tuổi, ở tổ 42, khu 4B; Phạm Tiến Quân, 20 tuổi, ở tổ 65, khu 5B và Phạm Tuấn Anh, 20 tuổi, ở tổ 132, khu 10, cùng phường. Đáng chú ý, kiểm tra xe, lực lượng Công an phát hiện ngay cạnh ghế ngồi của các đối tượng 3 khẩu súng quân dụng gồm col xoay, K54 và 1 khẩu súng ngắn loại nhỏ nhãn hiệu “JGS” và 43 viên đạn.

Các khẩu súng trên đạn đã lên nòng. Sự hiệp đồng chặt chẽ khiến các đối tượng bất ngờ, không kịp phản ứng. Ngoài số vũ khí nói trên, lực lượng Công an còn phát hiện trên xe một số dụng cụ sử dụng ma túy “đá” cùng 2 vỏ nilon đã sử dụng chứa ma túy.

Qua điều tra, Công an TX Chí Linh đã làm rõ đối tượng cầm đầu ở nhóm tội phạm nguy hiểm này là một đối tượng cộm cán ở Quảng Ninh có tên Nguyễn Hoàng Anh. Y có khả năng bắn súng bằng cả hai tay và dưới trướng là một nhóm chuyên sử dụng vũ khí dằn mặt các đối thủ, tranh giành lãnh địa, cướp than tại các bãi khai thác “thổ phỉ” và đòi nợ thuê. Hoàng Anh đã có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và từng tập trung tại cơ sở giáo dục.

Tổ công tác Công an TX Chí Linh và Đội TTGT bàn kế hoạch phối hợp bắt tội phạm.

Nguy hiểm hơn, đây là băng nhóm nghiền ma túy “đá” và luôn có thể gây án bất cứ lúc nào trong ảo giác và nỗi lo sợ thường trực của nhiều người và doanh nghiệp kinh doanh than trên địa bàn Quảng Ninh. Trong đó, Phạm Tiến Quân và Phạm Tuấn Anh là những đối tượng lang thang có “thâm niên”, đến giờ vẫn không hề biết nhân thân, bố mẹ mình là ai, ở đâu.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TX Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Anh về tội tàng trữ vũ khí quân dụng; đồng thời thu giữ toàn bộ số vũ khí và tạm giữ phương tiện vận chuyển để tiến hành điều tra mở rộng

Phòng - Quang - Thịnh
.
.
.