Bắt cóc người để đòi nợ

Thứ Sáu, 15/01/2010, 18:27
Ép anh Kiên trả nợ không được, nhóm đối tượng đã lao vào đánh anh Kiên rồi ép anh lên taxi.

Ngày 14/1, trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Công an huyện Tân Yên, Bắc Giang cho biết, hiện CQĐT, Công an huyện Tân Yên vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ đòi nợ thuê theo kiểu "xã hội đen" xảy ra trước đó, đồng thời đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng liên quan đến vụ này về hành vi cướp tài sản.

Con tin là anh Thăng Đình Kiên, 33 tuổi, trú tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, kỹ sư xây dựng, đang thi công đường 398, đoạn qua phố Tân Quang, thị trấn Nhã Nam, Tân Yên.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 5/1, Công an huyện Tân Yên nhận được tin báo: Anh Kiên khi đang ở phố Tân Quang thì bị một nhóm đối tượng kéo đến ép lên một chiếc xe taxi của hãng Sao Mai mang BKS 30S-7844. Sau khi nhận được tin báo, xét thấy tính chất phức tạp của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Tân Yên đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH, khẩn trương điều tra.

Theo đó, 3 tổ công tác được chia ra, tỏa đi các hướng trong thị trấn Nhã Nam, huyện Yên Thế và huyện Phú Bình (Thái Nguyên), đồng thời liên hệ với Công an các địa phương để phối hợp làm rõ. Đến khoảng 17h45', tổ công tác tại thị trấn Nhã Nam phát hiện xe taxi BKS 30S-7844 vừa xuất hiện trên địa bàn. Lập tức, chiếc xe này đã bị kiểm tra. Qua đó tổ công tác phát hiện trong xe anh Kiên đang bị khống chế bởi 6 đối tượng.

Ngay sau đó, nhóm đối tượng được yêu cầu về trụ sở Công an huyện để giải quyết. Các đối tượng gồm: Dương Văn Sỹ, 41 tuổi; Lê Văn Tùng, 43 tuổi, đều trú tại xã Quang Tiến, Tân Yên; Nguyễn Duy Hưng, 20 tuổi; Nguyễn Hoàng Quân, 20 tuổi; Phạm Công Hoàng, 22 tuổi và Nguyễn Mạnh Ngân, 26 tuổi, đều trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Bước đầu đấu tranh, nhóm đối tượng khai nhận, kẻ đầu vụ là Dương Văn Sỹ. Sỹ cho biết, cách đây 3 năm, Sỹ cho anh Kiên vay 6,4 triệu đồng, đến nay anh Kiên chưa trả nên Sỹ đã thuê các đối tượng đòi nợ. Để thực hiện hành vi này, cả bọn đã thuê taxi từ TP Bắc Giang lên thị trấn Nhã Nam. Sau khi ép anh Kiên lên xe, chúng đưa đến nghĩa trang thôn Ấp Chính để gặp Sỹ và Tùng. Tại đây, bọn chúng ép anh Kiên phải đưa trả Sỹ 6,4 triệu đồng, nhưng anh Kiên không đồng ý và khẳng định mình không quen biết Sỹ và không có chuyện vay nợ.

Trước thái độ kiên quyết của anh Kiên, các đối tượng đã lao vào đánh và dùng dao uy hiếp, buộc anh Kiên phải chấp nhận đưa cho bọn chúng 4 triệu đồng. Do không có tiền trong túi, anh Kiên đã điện cho một người tên Phượng, làm nghề chạy vật liệu xây dựng để hỏi vay. Khi đang trên đường ép anh Kiên đi lấy tiền, nhóm đối tượng đã bị Công an huyện Tân Yên phát hiện, bắt giữ.

Theo các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Tân Yên, các đối tượng trong vụ án này chủ yếu là những thanh niên hư, sống lang thang, không học hành, không được gia đình quản lý đúng mực. Hầu hết bố mẹ cũng như các đối tượng đều có tiền án, tiền sự. Các đối tượng này rất manh động, bất kể khi đi đâu chúng cũng đều mang theo hung khí và sẵn sàng tấn công nếu bị phát hiện

H.G.
.
.
.