Bắt cóc cháu vợ vì bị nhà vợ đánh

Thứ Bảy, 31/10/2009, 10:15
Bị 2 anh trai của vợ đánh, Hoàng bắt cóc 2 con của chị gái vợ là chị Nguyễn Thị Thu Thanh rồi gọi điện thoại thông báo cho chị Thanh biết khi nào 2 ông anh kia chết thì Hoàng mới đưa hai cháu về nhà...

Ngày 28/10, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm đưa vụ án "Chiếm đoạt trẻ em" và "Trốn khỏi nơi giam" đối với Nguyễn Văn Hoàng, 37 tuổi, ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Hoàng và chị Nguyễn Thị Thảo, 32 tuổi, chung sống với nhau từ năm 2003. Nghề nghiệp cả hai vợ chồng đều đi bán vé số. Do Hoàng không lo làm ăn mà đi chơi cờ tướng và sa đà vào con đường nghiện rượu, nên vợ chồng thường cãi vã, mâu thuẫn ngày càng trầm trọng. Hai người anh của Thảo là Nguyễn Văn Chinh và Nguyễn Văn Thái khuyên nhủ nhưng Hoàng không nghe, nên dùng tay và cây đánh Hoàng.

Để trả thù, Hoàng dụ dỗ hai cháu Trần Minh Thuận sinh ngày 10/5/2006 và Trần Thị Thu Duyên, sinh ngày 2/1/2000, là con ruột của chị Nguyễn Thị Thu Thanh, 34 tuổi, là chị ruột của Thảo lên xe môtô BKS 34M3-1931 của Hoàng chở đến quận Thủ Đức, TP HCM thuê phòng nghỉ trọ. Hoàng gọi điện thoại báo tin cho chị Thanh biết đã bắt Thuận và Duyên, khi nào anh Thái và Chinh chết thì Hoàng mới đưa hai cháu về nhà...

Sau đó, Hoàng tiếp tục gọi điện thoại cho chị Thanh và gia đình đe dọa, nếu anh Thái và anh Chinh không chết hắn sẽ ra tay hiếp dâm em Duyên. Lúc này chị Thanh mới thật sự hốt hoảng cho tính mạng của hai con mình nên báo tin cho Công an huyện Hòa Thành.

Đến ngày 28/3, Công an Hòa Thành truy tìm và bắt được tên Hoàng tại nhà trọ Thắng Lợi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong thời giam ở tại Trại tạm giam Công an tỉnh do Hoàng bị bệnh động kinh, vượt quá khả năng điều trị của y tế trại tạm giam nên trong ngày 28/3, Trại đã đưa Hoàng đi khám tại Bệnh viện Đa khoa và được nhập viện điều trị.

Đến ngày 8/5, Hoàng được chuyển đến Trung tâm Phòng chống lao tỉnh Tây Ninh để tiếp tục điều trị. Trong thời gian điều trị, Hoàng lúc nào cũng bị còng cẩn thận và canh giữ cận thận, tuy nhiên lợi dụng sự sơ hở của của các chiến sĩ Công an, vào lúc 2h ngày 10/5, tên Hoàng đã tự mở còng và bỏ trốn. Sau đó hắn sống lang thang và đi bán vé số tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ và TP HCM.

Đến ngày 9/7, Hoàng đến điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - TP HCM thì bị Công an Tây Ninh bắt theo lệnh truy nã.

Với tội danh "Chiếm đoạt trẻ em", Hoàng đã bị tòa tuyên án 8 năm tù giam và một năm tù về tội "Trốn khỏi nơi giam"

Sông Ninh
.
.
.