Bắt cô giáo lừa sau 12 năm lẩn trốn

Thứ Hai, 26/02/2007, 14:46

Trần Thị Hóa, kẻ lừa đảo siêu hạng 19 người, đã sa lưới sau gần 12 năm lẩn trốn. Nhìn vẻ mặt ủ dột của Hóa, không ai có thể ngờ rằng con người ấy đã từng là một giáo viên Trường Tiểu học xã Yên Mông.

Khi cơn lốc đánh số đề tràn từ thành thị về vùng miền núi Hoà Bình, Trần Thị Hóa (49 tuổi, trú tại xóm Yên Hoà 2, xã Yên Mông, TP Hoà Bình) đã nghĩ cách làm liều. Lợi dụng các mối quan hệ, với thủ đoạn vay tiền trả lãi cao, năm 1995, Hóa đã lừa đảo được 19 bị hại với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đến tháng 7/1995, khi đòi nợ nhiều lần không được, một số người đã viết đơn trình báo cơ quan Công an. Khi được cơ quan chức năng triệu tập, Trần Thị Hóa bỏ trốn khỏi địa phương vào miền Nam sinh sống và thay tên đổi họ.

Sau một thời gian làm thuê cuốc mướn, tiết kiệm tiền mua được một mảnh đất, Trần Thị Hóa mới liên hệ với gia đình, tìm cách đưa chồng và 2 con trai vào xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Đến đầu năm 2007, qua thông tin từ quần chúng về một giáo viên hợp đồng ở xã Ea H’Leo có nhiều đặc điểm giống đối tượng đang bị truy nã, các trinh sát đã lên đường.

Được phối hợp của Công an Đắk Lắk, các trinh sát đã bắt giữ được Trần Thị Hóa

Hiếu - Tuy
.
.
.