Bắt 3 đối tượng thuê xe ô tô đi trộm cắp lưu động liên tỉnh

Thứ Năm, 10/11/2016, 18:54
Ngày 9-11, Công an huyện Cao Lộc cho biết đã ra các quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với ba đối tượng cùng trú tại tỉnh Quảng Ninh là Vũ Hoài Nam ; Nguyễn Minh Cường, cùng 30 tuổi và Nguyễn Quang Phong, 34 tuổi về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào cuối tháng 10-2016, đối tượng Nguyễn Quang Phong thuê một chiếc xe ô tô tự lái với giá 800.000đ/ngày từ thành phố Cẩm Phả sang thành phố Hạ Long đón đối tượng Cường để đi Lạng Sơn. Dọc đường Cường đã gọi điện cho Nam khi đó đang ở huyện Tiên Yên đi xe máy ra đón. Cường đã xuống ô tô đi cùng xe máy với Nam và bàn bạc dọc đường nếu thấy chiếc xe máy nào đắt tiền sẽ trộm đem bán lấy tiền tiêu xài.

Khi đến địa phận xã Gia Cát, huyện Cao Lộc phát hiện chiếc xe mô tô hiệu Airblade biển số 12D1-179.87 theo giá thị trường là 49 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Như Ngọc để cạnh đường, chúng đã lấy trộm chiếc xe mang về thành phố Lạng Sơn. Để tránh bị phát hiện chúng đã thay biển kiểm soát, tháo ốp sườn xe trộm cắp, mua đề can dán thay đổi màu sắc. Nhưng khi cả nhóm đang trên đường mang chiếc xe tang vật đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Cao Lộc bắt giữ.

Đáng chú ý là những đối tượng này đều sử dụng chất gây nghiện, không có việc làm, có đối tượng đã có tiền án, có đối tượng nhiễm HIV/AIDS.

Nguyễn Thái – Việt Dũng
.
.
.