Bắt 2 tài xế taxi cướp tài sản của khách nước ngoài

Thứ Sáu, 14/02/2014, 11:17
Ngày 13/2, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Đỗ Văn Dưỡng, 31 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định và Nguyễn Anh Trại, 38 tuổi, trú tại huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương về hành vi cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

Theo đó, tối 8/2, Công an huyện Thanh Trì nhận được thông tin tại đường đê Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) có một người nước ngoài đang bị thương, nên đã khẩn trương tổ chức lực lượng xuống hiện trường, xác định nạn nhân là anh Lee Seang Man, sinh năm 1990, quốc tịch Hàn Quốc, đang bị thương ở vùng mặt. Tổ công tác của Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Được biết, trước đó anh Lee bị 2 đối tượng lái taxi đánh, cướp chiếc ba lô gồm quần áo, tiền và hộ chiếu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 11/2, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định và bắt giữ được 2 đối tượng gây án là Đỗ Văn Dưỡng và Nguyễn Anh Trại. Số tài sản mà Dưỡng và Trại cướp được, lực lượng Công an đã lập biên bản và trao trả cho anh Lee Seang Man.

Dẫn giải hai tên cướp về cơ quan điều tra.

Theo lời khai của các đối tượng, khoảng 21h ngày 8/2, anh Lee Seang Man thuê xe taxi do Đỗ Văn Dưỡng điều khiển từ Bến xe Nước Ngầm về hướng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Trên đường đi, Dưỡng đã nảy sinh ý định cướp tài sản nên đã gọi điện cho Nguyễn Anh Trại, cũng là lái xe taxi, rồi cùng nhau lên đê Yên Mỹ để cướp tài sản.

Khi lên đê, cả hai đỗ xe taxi lại, rồi Dưỡng cầm bình cứu hỏa mini để sẵn trên xe, mang sang mở cửa xe taxi của Dưỡng. Hắn ta dùng bình cứu hỏa đánh vào mặt nạn nhân, và đấm đá vào bụng khiến nạn nhân bị thương. Sau đó hai tên này đã lấy ví tiền, điện thoại Samsung và bỏ chạy

H. - X.
.
.
.