Giả danh Công an cướp tài sản người đi đường

Thứ Tư, 20/07/2016, 12:13
Sáng ngày 20-7, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đã bắt giữ được hai nghi can giả danh Công an lừa “cướp” xe máy người đi đường...

Theo điều tra của cơ quan Công an, vào tối 12-7, trong lúc anh Trần Hoàng Đức 27 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường Thành Thái để rẽ ra đường Võ Nguyên Giáp thuộc địa phận xã Phước Tân, TP Biên Hòa thì bất ngờ bị hai đối tượng đi xe Exciter, trong đó có một đối tượng mặc áo quần Công an từ phía sau vượt lên ép xe anh vào lề đường. 

Sau đó chúng yêu cầu anh Đức xuất trình giấy tờ và kiểm tra bên trong cốp xe và buộc anh Đức ngồi lên xe để chở tới chốt làm việc. Khi vừa đi một đoạn ngắn, chúng cố tình làm rơi giấy tờ xe của anh Đức xuống đường và yêu cầu anh xuống lấy.

Tuy nhiên, khi anh Đức vừa xuống xe lấy giấy tờ thì đối tượng trên liền quay đầu, tăng tốc chạy theo đồng bọn cùng chiếc xe máy và tài sản bên trong xe của anh Đức trị giá hơn 40 triệu đồng.

Một trong hai đối tượng giả danh Công an bị bắt giữ.

Qua nhiều ngày mật phục trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, khoảng 22h tối qua 19-7 các trinh sát của Công an TP Biên Hòa đã phát hiện, bắt giữ được hai nghi can trong lúc chúng tiếp tục giả danh Công an để lừa lấy xe máy của người dân trên đoạn đường đã xảy ra vụ lừa đảo cướp xe máy anh Đức.

Ngay khi bắt được các đối tượng, lực lượng Công an đã gọi anh Trần Hoàng Đức là nạn nhân của vụ mất xe máy trước đó lên để nhận dạng đối tượng. Sau khi quan sát hai đối tượng, anh Đức khẳng định đó chính là hai Công an giả danh lừa lấy xe máy của mình.

Hiện danh tính của  hai nghi can đang được cơ quan điều tra tiếp tục xác minh.

Ngọc Sơn
.
.
.