Bắn chết người yêu rồi tự sát

Thứ Năm, 05/10/2006, 09:52

Do bị gia đình chị Hằng phản đối chuyện hôn nhân, Lê Chí Thanh đã mang theo súng tới gặp chị Hằng ở cơ quan để nói chuyện. Tại đây Thanh đã bắn chết chị Hằng rồi tự sát.

Kể lại câu chuyện kinh hoàng xảy ra vào sáng 3/9, những đồng nghiệp của chị Phạm Thị Hằng, 24 tuổi, trú tại xã Bản Nguyên, Lâm Thao, Phú Thọ, nạn nhân của vụ án vẫn chưa  hết bàng hoàng lo sợ.

Lúc đó vào khoảng hơn 7h, Trạm y tế xã Bản Nguyên tổ chức giao ban buổi sáng theo định kỳ. Lúc này, chị Hằng là nhân viên y tế trung cấp đã xin phép được nghỉ buổi họp để có việc riêng cần giải quyết.

Cán bộ trong trạm y tế có nhìn thấy anh Lê Chí Thanh, người yêu của chị Hằng cùng đứng ở đó, giữa họ dường như không có chuyện gì xảy ra và anh Thanh có đeo theo một khẩu súng. Thậm chí, anh Thanh còn cười nói với những người đồng nghiệp này. Sau đó, cả hai đến một căn phòng của Trạm y tế để nói chuyện…

Khoảng vài phút sau đó, mọi người trong phòng họp bỗng nghe thấy tiếng súng nổ chát chúa từ căn phòng sát bên cạnh… Họ vội chạy về phía căn phòng nhưng toàn bộ cửa sổ và cửa ra vào đã bị khoá trái. Khi lực lượng Công an đến mở cửa thấy chị Hằng đang nằm cạnh anh Thanh, xung quanh đó là những mảng vôi vữa, máu vương vãi khắp nơi và cạnh họ là một khẩu súng AK…

Thông tin về vụ việc được Công an huyện Lâm Thao báo về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ. Ban lãnh đạo của Phòng CSĐT Công an tỉnh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

Bước đầu, CQĐT xác định hai người tử nạn là chị Phạm Thị Hằng và anh Lê Chí Thanh, 29 tuổi, là cán bộ của một đơn vị gần đó. Kết quả khám nghiệm xác định, chị Hằng bị tử vong do nhiều vết đạn vào người, trong đó có một vết vào đầu, anh Thanh bị tử vong do một vết đạn xuyên vào đầu…

Tại hiện trường tổ công tác cũng thu giữ một súng AK, 25 vỏ đạn. Bên trong chiếc súng AK còn 4 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng. Nội vụ sự việc được cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh và Công an huyện Lâm Thao báo về cho đơn vị nơi đang quản lý anh Thanh.

Trên cơ sở các chứng cứ thu thập được tại hiện trường cộng với kết quả giám định tử thi, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ đã có đầy đủ căn cứ khẳng định đây là vụ tự sát. Sau khi bắn chết chị Hằng, anh Thanh đã dùng khẩu súng AK để kết thúc đời mình. Vụ án theo quy định được chuyển về đơn vị chức năng quản lý anh Thanh xử lý theo thẩm quyền.

Lê Chí Thanh sinh ra trong một gia đình nề nếp, bố là một cán bộ trong quân đội về hưu và Thanh là con trai duy nhất trong gia đình. Anh Thanh và chị Hằng, con của một cán bộ thuế trong huyện có mối quan hệ tình cảm với nhau từ khoảng 4 năm nay. Thậm chí, theo gia đình anh Thanh thì anh cũng đã bắt đầu tính đến chuyện cưới chị Hằng về làm vợ. Thế nhưng, thời gian gần đây, quan hệ tình cảm giữa 2 người đã có vết rạn nứt.

Vào tối mùng 2/9, anh Thanh đã đến nhà chị Hằng chơi nhưng lúc này chị Hằng không có nhà. Và tại đây, anh Thanh gặp phải sự phản đối của những người thân trong gia đình chị Hằng. Do biết chị Hằng đang trực ban tại trạm y tế xã nên anh Thanh đã tìm đến. Do không làm chủ được tình cảm của mình nên có thể trong lúc yếu lòng, Thanh đã nghĩ đến hành vi tiêu cực.

Đây là vụ án thương tâm thứ 2 do mâu thuẫn tình ái xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trong những năm vừa qua

Xuân Mai
.
.
.