Ba thanh niên tử nạn vì cưa bom

Thứ Hai, 16/05/2016, 10:09
Trao đổi với PV báo điện tử CAND, ông Đặng Đình Toại - Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên cùng đại diện một số cơ quan chức trách đã đến thăm viếng, chia sẻ nỗi đau gia đình 3 nạn nhân tử vong sau một vụ nổ bom kinh hoàng.


Vụ việc xảy ra trưa 14-5, ở khu vực Thác Cỏ nằm phía hữu ngạn sông Ba thuộc địa phân buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh. 

Sau khi nghe một tiếng nổ long trời, một số người dân chạy đến hiện trường nhìn thấy thảm cảnh kinh hoàng, 2 thanh niên là Ksor Y Ven, 24 tuổi và Ksor Y Thắng, 22 tuổi tử vong trong tình trạng thi thể không còn nguyên vẹn. Người thứ ba là Kpá Y Long, 16 tuổi bị thương tích nặng và đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Bước đầu các cơ quan chức trách ở huyện Sông Hinh xác định, trong lúc ra suối ở khu vực Bãi Dinh nằm ven sông Ba để bắt ốc, 3 thanh niên trên tình cờ phát hiện một quả bom còn sót lại sau chiến tranh nên khiêng vào bụi rậm cất giấu. Sau cuộc rượu trưa ngày 14-5, cả nhóm rủ nhau dùng cưa, búa, xà beng đập phá quả bom để lấy thuốc nổ đánh cá nên đã xảy ra vụ nổ trên. 

Văn Lương
.
.
.