Ăn giỗ xong, rủ nhau đi giết người

Thứ Sáu, 11/04/2008, 18:57
Vì những xích mích trong một buổi hội làng, sau khi tàn cuộc rượu 5 đối tượng đã vác 2 con dao đi trả thù. Chúng đã gây ra cái chết cho một thanh niên mới 25 tuổi.

Hôm nay (11/4/2008), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can; bắt tạm giam 4 tháng đối với các đối tượng Nguyễn Phi Hùng (23 tuổi, trú tại thôn Đình Tràng - xã Dục Tú - Đông Anh), Kiều Văn Đại (21 tuổi, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong - Bắc Ninh),  Mẫn Văn Đức (24 tuổi) và Vũ Văn Ngàn (18 tuổi), đều trú tại thôn Tiền - xã Văn Môn - huyện Yên Phong - Bắc Ninh về hành vi giết người.

Tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy, bốn đối tượng trên đã cùng với Nguyễn Công Biên (20 tuổi, trú tại thôn Tiền - xã Văn Môn - huyện Yên Phong - Bắc Ninh) gây ra vụ án giết người tại địa phận cầu Nghệ (thôn Thiết Úng - xã Vân Hà - Đông Anh).

Cụ thể, hồi 12h30 ngày 4/7/2007, Nguyễn Công Biên đến nhà cậu ruột ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh ăn giỗ. Tại đây, Biên đã kể với 4 đối tượng trên (đều là họ hàng của Biên) chuyện bị anh Nguyễn Quốc Anh (25 tuổi, ở thôn Tiền Trực - xã Hương Mạc - huyện Từ Sơn - Bắc Ninh) đánh trong một buổi hội làng và nhờ “rửa hận”.

Sau đó, cả nhóm của Biên mang theo 2 con dao (1 dao tông dài 60 cm và 1 dao nhọn dài 45 cm) làm hung khí đi trả thù. Khi kéo đến thôn Thiết Bình - xã Vân Hà nhóm của Biên gọi anh Quốc Anh ra quán bia “nói chuyện”.

Thấy địa điểm quán bia ra tay không tiện, chúng lại rủ anh Quốc Anh sang thôn Thiết Úng để dàn xếp. Khi anh Quốc Anh vừa đi xe đến thôn Thiết Úng thì bất ngờ bị tên Biên rút dao nhọn ra đâm một nhát vào ngực trái dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, Nguyễn Công Biên đã bị cơ quan Công an bắt giữ. Sau một thời gian điều tra, hành vi đồng phạm của các đối tượng Nguyễn Phi Hùng, Mẫn Văn Đức, Kiều Văn Đại, Vũ Văn Ngàn đã được làm rõ. Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội quyết định bắt giam các đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ

Minh Tiến
.
.
.