40 tấn hàng hóa nhập lậu đang chuẩn bị về xuôi

Thứ Ba, 12/01/2016, 19:30
Nhằm tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu dịp cuối năm và cận Tết, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Lạng Sơn đã đồng loạt ra quân kiểm tra trên tuyến, đặc biệt chú trọng tới các tuyến lộ nối từ khu vực cửa khẩu vào nội địa. 


Khoảng 18h tối ngày 11- 1, khi dừng xe kiểm tra 3 ô tô tải trọng lớn đang vận chuyển hàng hóa của một số doanh nghiệp có trụ sở tại thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), lực lượng chức năng phát hiện hàng hóa của 4 công ty: Công ty TNHH một thành viên Hữu Nghị; Công ty TNHH một thành viên Lương Bá Thuật; Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Hùng Nghiêm; Công ty TNHH một thành viên Đỗ Thị Minh Hường có dấu hiệu vi phạm các quy định của Nhà nước về hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa nhập khẩu.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính các kho hàng của các Công ty này cùng có địa chỉ tại khu 6, Nam Quan, Thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tiếp tục phát hiện một lượng lớn hàng hóa không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc cũng đang được bốc xếp lên xe ô tô khách BKS 98 LD-00096 để chuẩn bị vận chuyển về các tỉnh sâu trong nội địa.

Chiếc ô tô khách đang ăn hàng lậu tại kho thì bị lực lượng chức năng phát hiện.
Lực lượng chức năng Lạng Sơn đang tiến hành phân loại, kiểm đếm số hàng lậu bị tạm giữ.

Tổng số lượng hàng hóa nghi nhập lậu được cơ quan chức năng tạm giữ trên 4 xe ô tô và tại các kho hàng trên ước tính khoảng trên 40 tấn với các mặt hàng chủ yếu như: Hàng tạp hóa, vải, chiếu, vỏ chăn, đồ gia dụng và hàng may mặc. Đáng chú ý, qua công tác kiểm đếm, lực lượng chức năng Lạng Sơn còn phát hiện 20 kg pháo nổ được giấu lẫn trong số hàng hóa không hóa đơn chứng từ nói trên.

Hiện, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Thái - Nguyệt My - Đức Thái
.
.
.