4 tên 9x gây ra 14 vụ trộm xe máy

Chủ Nhật, 13/04/2014, 22:54
Ngày 13/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Bằng cho biết vừa triệt phá một ổ nhóm tội phạm 9X chuyên trộm cắp xe máy, bắt giữ 3 đối tượng là Nguyễn Trọng Ninh, Nguyễn Văn Toàn và Phan Văn Thăng cùng (20 tuổi) và trú tại xã Lương Sơn, TP Thái Nguyên.

Từ tháng 1 đến 2/2014, trên địa bàn TP Cao Bằng đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản xe máy, trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Công an Thành phố Cao Bằng đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án đấu tranh. 

3 đối tượng Nguyễn Trọng Ninh, Nguyễn Văn Toàn và Phan Văn Thăng tại cơ quan Công an TP Cao Bằng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, băng trộm cắp chuyên nghiệp này đã phải “lộ diện”. Qua điều tra làm rõ, nhóm tội phạm 9X này từ Thái Nguyên lên Cao Bằng từ năm 2002 và thuê trọ tại tổ 4, phường Đề Thám làm nghề thợ sơn, do Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi là anh ruột của Toàn cầm đầu).

Công an TP Cao Bằng trao trả xe máy cho các chủ tài sản bị mất cắp.

Tuấn đã rủ Ninh, Toàn và trộm cắp được tổng cộng 14 chiếc xe máy trên địa bàn TP Cao Bằng, huyện Quảng Uyên và Hà Quảng. Số xe trộm cắp được bọn chúng đem về tỉnh Thái Nguyên tiêu thụ, lấy tiền phục vụ mục đích ăn chơi.

Hiện Công an TP Cao Bằng phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ được 4 đối tượng, riêng Tuấn đã bị bắt trong một vụ trộm cắp xe máy khác. Cơ quan Công an  đã thu được 10 chiếc xe máy là tang vật của các vụ trộm.

Ngay sau khi điều tra làm rõ vụ án, Công an TP Cao Bằng đã tiến hành trao trả tài sản cho các chủ phương tiện bị mất.

Vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ

Thanh Duyên - P.Tâm
.
.
.