33 “sưa tặc” chờ hầu tòa

Thứ Năm, 26/11/2009, 14:33
Ngày 25/11, cơ quan CSĐT (PC14) Công an TP Hà Nội đã kết thúc điều tra vụ án đốn hạ 17 cây gỗ sưa ở Hà Nội do Nguyễn Xuân Tuấn và Đào Văn Đằng cầm đầu, đề nghị truy tố 33 bị can. Trong số này, 9 đối tượng bị đề nghị truy tố tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, 24 đối tượng còn lại bị đề nghị truy tố tội trộm cắp tài sản.
>> Vào sào huyệt bắt nhóm tội phạm triệt hạ cây sưa đỏ

Trong thời gian từ giữa tháng 7/2009 đến giữa tháng 9/2009, trên một số tuyến phố Hà Nội xảy ra nhiều vụ chặt trộm cây sưa đỏ. Qua điều tra, đến ngày 21/9/2009, cơ quan CSĐT đã làm rõ được ổ nhóm chuyên chặt trộm, tiêu thụ cây sưa gồm 37 đối tượng.

Qua điều tra, nhóm đối tượng bị bắt giữ khai nhận đã gây ra 17 vụ đốn hạ cây sưa đỏ trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài các vụ chặt trộm cây sưa, các đối tượng còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc và TP Hà Nội. Cơ quan điều tra đã tách vụ án để điều tra sau và chuyển hồ sơ cho Công an các địa phương điều tra theo thẩm quyền.

Qua định giá, cơ quan điều tra xác định giá trị tài sản mà các bị can trộm cắp được qua 17 vụ trên là hơn 312 triệu đồng. Sau khi phân loại, cơ quan điều tra đề nghị truy tố 33 bị can.

Hiện bốn bị can khác gồm Đỗ Vũ, Nguyễn Bá Kiệm, Đào Hữu Khiêm và Đào Văn Quyết đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, khi bắt được sẽ xử lý

Đào Minh Khoa
.
.
.