200 "dân bay" hút Shisha trong quán bar bị kiểm tra

Thứ Hai, 24/06/2013, 11:29
Khoảng 0h30' ngày 23/6, Đoàn 2, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội thuộc Sở LĐTB và XH TP Hồ Chí Minh bất ngờ kiểm tra quán bar Sin Lounge (thuộc chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Thủy - Nhà hàng Sin Lounge, số 22 bis đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Trong tiếng nhạc chát chúa và mùi khói thuốc đặc quánh, hơn 200 khách bay đêm nhún nhảy theo điệu nhạc. Các bàn rượu đặc kín các ly rượu ngoại uống dở, cạnh đó nhiều dụng cụ hút Shisha đặt bên trên, nhiều "dân bay" mắt lim dim nhả khói. Sau hơn 2 giờ, số thực khách chứng minh được nhân thân của mình đã lũ lượt ra về. Hàng chục thực khách đang vùi đầu vào ống hút shisha bị kiểm tra, quản lý của nhà hàng đã không chứng minh được nguồn gốc của loại thuốc trên.

Trong đêm kiểm tra đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản thu giữ 20 bình hút shisha và lấy mẫu thuốc để kiểm nghiệm. Bar Sin Lounge bị lập 9 lỗi vi phạm gồm:  Hoạt động quá giờ quy định, không niêm yết nội quy, không có biển hướng dẫn về PCCC, tàng trữ, phổ biến nhạc sân khấu thuộc loại nhân bản lậu, không có giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá, không cung cấp đầy đủ cho cơ quan chức năng chứng từ hóa đơn kế toán, thuế VAT.

Đoàn liên ngành đã tiến hành đình chỉ một số hoạt động tại bar Sin Lounge.

Ngay trong đêm đoàn liên ngành đã tiến hành đình chỉ một số hoạt động  của bar Sin Lounge như:  kinh doanh thuốc lá, hoạt động quá giờ qui định. Tiếp xúc với các phóng viên, ông Lê Văn Quý - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội - TP Hồ Chí Minh cho biết, bar  Sin Lounge thường xuyên hoạt động quá giờ quy định gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.

Cuối tháng 3/2013 bar Sin Lounge đã bị UBND quận 1 ra quyết định xử phạt hành chính, với mức phạt 4 triệu đồng về vi phạm hoạt động quá giờ quy định nhưng nhà hàng này đã bất chấp và tiếp tục hoạt động. Giữa tháng 6, đoàn liên ngành thuộc UBND quận 1 đã tiến hành kiểm tra phát hiện nhà hàng này kinh doanh shisha không phép và thu giữ 4 bình Shisha nhưng khi tái kiểm tra tình trạng bar kinh doanh Shisha không chấm dứt mà tiếp tục hoạt động với qui mô lớn hơn

M.Đ.
.
.
.