Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 02/09/2016, 09:53
Trong 2 ngày 30, 31, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Lào Cai liên tiếp thu giữ 2 lô bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc với tổng trọng lượng 933kg.

Khoảng 18h ngày 31-8-2016, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Chi cục quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã phát hiện 1 điểm tập kết số lượng lớn bánh Trung Thu tại số nhà 049, đường Kim Hoa, thành phố Lào Cai.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối tượng tàng trữ 420kg bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Kiểm tra lô hàng, lực lượng chức năng phát hiện 14 thùng xốp bên trong đựng 600 bánh Trung Thu với tổng trọng lượng 420kg không có nguồn gốc xuất xứ. 

Chủ của lô hàng này là Nguyễn Thanh Bình (24 tuổi), trú tại địa chỉ như trên khai nhận: Thanh đã mua số bánh trên tại Hà Khẩu - Trung Quốc với số tiền là 24 triệu đồng, mỗi chiếc bánh bán ra Bình được lợi từ 5-10 nghìn đồng. 
 
Bánh trung thu được bọc kín trong các thùng xốp để chuyển đi các tỉnh khác.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 19h ngày 30-8, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Chi cục quản lý thị trường đã kiểm tra, phát hiện 1 lô hàng bánh Trung Thu vô chủ đang chờ để chuyển đi các tỉnh khác. 

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra toàn bộ 511kg bánh trung thu không rõ nguồn gốc.

Lô bánh này được chứa trong 14 thùng xốp với trọng lượng là 511kg không rõ nguồn gốc tại khu vực Quảng trường Ga (thuộc phường Phố Mới, thành phố Lào Cai). Được biết, đây là loại bánh Trung Thu đang được rao bán trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo với giá từ 45 - 100 nghìn đồng/1 chiếc.

Cơ quan chức năng đang hoàn thiện các thủ tục và tổ chức tiêu hủy toàn bộ số hàng trên.

Thanh Tuấn
.
.
.