13 năm tù cho kẻ lừa đảo giả danh người nhà lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí

Thứ Tư, 31/08/2011, 17:41
Lợi dụng sự nhẹ dạ của một số người có nhu cầu xin việc làm, Hải tự nhận là người nhà của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nên có khả năng xin việc làm cho những ai có nhu cầu làm việc ở trong và ngoài tập đoàn. Tổng số tiền mà Hải lừa đảo của 3 nạn nhân là 564 triệu đồng.

Ngày 30/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức nhận tiền để xin việc. Bị cáo là Nguyễn Dũng Hải, 35 tuổi, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, lợi dụng sự nhẹ dạ của một số người có nhu cầu xin việc làm, Hải tự nhận là người nhà của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nên có khả năng xin việc làm cho những ai có nhu cầu làm việc ở trong và ngoài tập đoàn.

Vụ lừa đảo đầu tiên, Hải thực hiện khi đi tàu thống nhất Bắc - Nam. Hải làm quen với chị Nguyễn Thị Kim Hoa, là nhân viên dịch vụ toa xe tàu thống nhất. Biết chị Hoa có nhu cầu xin chuyển công tác, Hải gợi ý sẽ xin việc cho chị Hoa sang làm việc tại Tập đoàn Dầu khí. Chị Hoa đưa hồ sơ và 162 triệu đồng cho Hải. Số tiền này, Hải tiêu xài cá nhân hết và không xin được việc cho chị Hoa.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự, Hải đã lừa của hai nạn nhân khác là chị Trần Thị Thu Hương số tiền 373 triệu đồng và chị Nguyễn Thanh Nga số tiền 14 triệu đồng. Tổng số tiền mà Hải lừa đảo bị cáo buộc là 564 triệu đồng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hải 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Hưng
.
.
.