12 lần giả danh Công an, phạt tiền người vi phạm giao thông

Thứ Tư, 24/06/2015, 18:18
Tuấn khai nhận, từ đầu tháng 6 đến nay, đã 12 lần giả mạo Công an huyện Cát Hải, dừng xe của 12 người dân vi phạm Luật giao thông đường bộ tại các xã, thị trấn trong huyện và thu tiền phạt với tổng số 650.000đ.

Ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Hải, Hải Phòng cho biết, Viện KSND huyện vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Anh Tuấn, 20 tuổi, ĐKNKTT thôn Minh Hồng, xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, Hải Phòng, về tội “Giả mạo chức vụ”, quy định tại Điều 265 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, một số người dân ở xã Hoàng Châu và xã Phù Long, thuộc huyện Cát Hải đã trình báo với Công an huyện về một thanh niên khả nghi giả mạo Công an. Thanh niên này mặc thường phục, nhưng đội mũ bảo hiểm dành cho lực lượng Công an, sử dụng một thẻ đỏ, chặn đường những người dân vi phạm giao thông, phạt tiền mà không có biên lai.

Trước vụ việc ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng Công an, lập tức Công an huyện Cát Hải xác lập chuyên án để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát nhận định thanh niên có hành vi giả mạo Công an nói trên là Nguyễn Anh Tuấn. Riêng trong ngày 13/6, y đã 3 lần giả mạo Công an, chặn xe, phạt tiền của 1 người dân tại thị trấn Cát Hải và 2 người dân khác tại đường liên xã Văn Phong.

Qua nhận dạng ảnh, một số người bị hại cũng xác nhận chính Nguyễn Anh Tuấn là kẻ đã thực hiện hành vi giả mạo Công an, phạt tiền của họ trước đó.

Triệu tập Nguyễn Anh Tuấn tại cơ quan điều tra, y khai nhận, từ đầu tháng 6 đến nay đã 12 lần giả mạo Công an huyện Cát Hải, dừng xe của 12 người dân vi phạm Luật giao thông đường bộ tại các xã, thị trấn trong huyện và thu tiền phạt với tổng số 650.000đ.

Sau khi khai nhận mọi hành vi vi phạm pháp luật, tên Tuấn đã giao nộp Giấy chứng nhận Công an nhân dân giả và chiếc mũ bảo hiểm đã sử dụng gây án cho cơ quan điều tra.

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.