10 năm trốn chạy của kẻ mang tội hiếp dâm em vợ

Thứ Ba, 04/10/2016, 11:27
Trên đường chở em vợ về nhà mình, thú tính nổi lên, Toàn đã thực hiện hành vi hiếp dâm em vợ rồi bỏ trốn vào các tỉnh Tây Nguyên, cưới vợ mới trước khi bị bắt giữ.

Ngày 4-10, Trung tá Vũ Quốc Bảo, Đội trưởng Đội 3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bàn giao Nguyễn Hoàng Toàn (40 tuổi), trú tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho Công an huyện Thanh Chương để hoàn tất hồ sơ điều tra theo đúng thẩm quyền.

Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, Nguyễn Hoàng Toàn đã từng có một đời vợ và một người con trai. Tuy nhiên, hôn nhân đầu tiên nhanh chóng tan vỡ, Toàn đã cưới chị N.T.L. (38 tuổi), trú xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương làm vợ nhưng không đăng ký kết hôn.

Ngày 1-6-2007, khi vợ sinh đứa con đầu lòng, Toàn về nhà bố mẹ vợ xin chở em vợ là chị N.T.H. (26 tuổi), sang nhà mình để chăm sóc chị gái trong thời gian sau sinh. Trên đường chở em vợ về, lúc đi qua cánh đồng vắng, thú tính nổi lên, gã đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với em vợ mình.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Toàn.

Sự việc sau đó bị bại lộ, gia đình bên vợ Toàn đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.Biết tội ác của mình gây ra, Nguyễn Hoàng Toàn đã nhanh chóng bỏ trốn trước khi bị bắt giữ.

Sau một thời gian truy tìm không có kết quả, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Hoàng Toàn.

Về phía Toàn, sau khi phiêu dạt qua nhiều tỉnh, thành và sống chui lủi, Toàn đã chọn điểm dừng chân cuối cùng là xã Chư KBô, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk và lập gia đình với một người con gái bản địa.

Ngày 20-4-2016, Phòng PC52 Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án, tập trung điều tra truy bắt Nguyễn Hoàng Toàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 18h tối ngày 14-8-2016, khi Nguyễn Hoàng Toàn đi khoan giếng thuê về đến nhà thì bị tổ công tác Đội 3, Phòng PC52 Công an Nghệ An ập vào khống chế, bắt giữ thành công.

Hiện, đối tượng đã  bị di lý từ Đắk Lắk về Nghệ An và bàn giao cho Công an huyện Thanh Chương để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Thiên Thảo
.
.
.