Công an TP HCM:

Bắt 3 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt

Thứ Bảy, 22/02/2014, 18:49
Chiều 21/2, Đội 2, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh đã chuyển giao 3 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt gồm Trần Thanh Tâm (tự Quốc, 20 tuổi, quê quán Thanh Bình, Đồng Tháp), Ngô Anh Diện, 23 tuổi, Trần Văn Lộc, 41 tuổi và một đối tượng có lệnh bắt khẩn cấp là Lê Hà Nam Sơn (23 tuổi, cùng quê quán Đồng Tháp) cho Công an tỉnh Đồng Tháp để điều tra theo thẩm quyền.

Thiếu tá Võ Khôi Nghĩa, Đội trưởng Đội 2 cho biết, qua quá trình nắm bắt tình hình, các trinh sát Đội 2 phát hiện một nhóm người quê tỉnh Đồng Tháp có biểu hiện bất minh. Đặc biệt, trong số này có 3 thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống 3 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt của Công an tỉnh Đồng Tháp. Tiến hành xác minh, theo dõi, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng này (khoảng 10 người) thuê căn nhà khá rộng (1 trệt 3 lầu) ở hẻm 410, đường CMT8 (phường 11, quận 3 với giá hàng chục triệu đồng để ở nhưng chẳng thấy ai làm gì. Chúng thường la cà ở những điểm ăn chơi sang trọng hoặc tụ tập ăn nhậu thâu đêm suốt sáng tại nhà thuê.

Nam và Tâm vừa sa lưới sau một thời gian trốn truy nã.

Để làm rõ nghi vấn, khoảng 20h ngày 20/2, Đội 2 kết hợp cùng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận 3 và Công an phường 11, quận 3 tiến hành kiểm tra căn nhà nói trên và phát hiện 12 đối tượng (trong đó có 2 nữ) đang ngồi nhậu. Thoáng thấy lực lượng Công an, 3 đối tượng bị truy nã lập tức vùng chạy nhưng liền bị các trinh sát khóa tay. Ngay sau đó, Đội 2 đã thông báo cho Công an tỉnh Đồng Tháp về việc bắt giữ 3 đối tượng này, đồng thời đưa tất cả 12 đối tượng về trụ sở Đội 2 để làm việc. Khi các cán bộ Công an tỉnh Đồng Tháp đến Đội 2 để tiếp nhận đối tượng thì phát hiện thêm một đối tượng (cùng băng nhóm với 3 đối tượng có lệnh truy nã) có lệnh bắt khẩn cấp như đề cập ở trên.

Theo thông tin ban đầu, 4 đối tượng này là những kẻ không có công ăn việc làm. Giữa năm 2013, chúng tập hợp thêm một số đối tượng khác (chưa bị bắt giữ) để thành lập các công ty "ma". Sau đó chúng sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt của các doanh nghiệp với số tiền rất lớn. Theo lời khai của bọn này thì chúng dự định sẽ sử dụng chiêu lừa cũ để tiếp tục gây án tại TP Hồ Chí Minh nhưng chưa thực hiện thì bị bắt giữ

Mã Hải
.
.
.