Sơn La:

Bạn tù cũ rủ nhau lập đường dây buôn bán ma túy

Chủ Nhật, 18/05/2014, 09:27
Sau khi ra tù, Triệu Văn Đức móc nối với Hà Xuân Quỳnh lên Mộc Châu mua ma tuý rồi mang sang Trung Quốc tiêu thụ.

Hồi 10h ngày 16/5, tại bản Bó Nhàng 1 (xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), Công an huyện Vân Hồ phối hợp Công an huyện Mộc Châu đã bắt giữ 2 đối tượng Hà Xuân Quỳnh (36 tuổi) và Triệu Văn Đức (37 tuổi, cả hai đối tượng cùng trú tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ gồm 2 bánh heroin cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy.

Mở rộng điều tra, đến 14h cùng ngày một tổ công tác đã di chuyển về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Vì Văn Cường (33 tuổi, thường trú tại xã Mường Chùm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, khi Cường đang đợi nhận 180.000.000 đồng, là tiền bán 1 bánh heroin mà 2 đối tượng Quỳnh và Đức chưa trả.

Lực lượng Công an đã thu giữ 1 điện thoại và nhiều vật chứng liên quan đến vụ án. Cùng với thời gian bắt đối tượng Cường, Ban chuyên án đã thành lập 1 tổ công tác khác, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Vì Văn Hùng (36 tuổi, là anh trai ruột của Vì Văn Cường), kẻ chủ mưu cầm đầu trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ gồm 1 xe máy, 2 điện thoại, 27.900.000 đồng…

Hà Xuân Quỳnh, Triệu Văn Đức và tang vật 2 bánh heroin.

Qua đấu tranh khai thác bước đầu, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  Được biết, Vì Văn Hùng là đối tượng đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy vừa đi thực hiện xong bản án 15 năm tù giam. Quá trình cải tạo trong trại Hùng đã quen biết với Triệu Văn Đức (Đức cũng bị kết án 15 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và cũng thụ án tại trại giam Thanh Xuân – Hà Nội). Hùng và Đức hẹn nhau sau khi ra tù sẽ cùng nhau thành lập đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Sau khi ra tù, Triệu Văn Đức móc nối với Hà Xuân Quỳnh là người ở cùng huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Quỳnh cũng vừa mới chấp hành xong án phạt tù tại trại giam Phú Sơn, tỉnh Thái Nguyên với mức án 6 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Chúng cùng nhau lên Mộc Châu mua ma túy do Vì Văn Hùng bán rồi mang sang Trung Quốc tiêu thụ. Còn Vì Văn Hùng, sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương vài tháng, đã mở một hiệu cắt tóc ở thị trấn Nông trường Mộc Châu để che mắt cơ quan Công an. Đồng thời Hùng thuê nhà riêng để ở và tiện cho việc điều hành đường dây mua bán ma túy. Hùng đã lôi kéo em ruột là Vì Văn Cường tham gia vào đường dây. Hùng trực tiếp đi mua ma túy từ biên giới về và giao cho Cường chuyển cho hai đối tượng Đức và Quỳnh, sau đó chỉ đạo Cường đi trước xuống Bến xe Mỹ Đình chờ Đức và Quỳnh ở đó để lấy tiền bán ma túy. Trong lúc chờ đợi thì Cường bị lực lượng Công an huyện Vân Hồ bắt giữ. Cùng thời điểm đó, Hùng cũng bị lực lượng Công an bắt và khám xét nơi ở, thu nhiều tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội ma túy

Minh Phong
.
.
.