Hái ra tiền từ dịch vụ phục vụ thú cưng trong khách sạn

Thứ Sáu, 01/07/2016, 20:05
Một khách sạn ở thủ đô Vienna nước Áo cung cấp loại hình dịch vụ khá kỳ lạ: sắp xếp cho những con chó cưng đến nhà hát opera mà không có chủ nhân của chúng đi kèm!

Những đêm văn hóa dành riêng cho thú cưng được tổ chức bởi khách sạn 5 sao Park Hyatt Vienna cho phép mọi người đăng ký cho chó và mèo của mình. Nếu một du khách muốn tận hưởng một đêm vui chơi ở Vienna mà không có thú cưng bên cạnh song cũng không muốn nó ở một mình trong phòng khách sạn, nhân viên khách sạn có thể nhận nhiệm vụ chăm sóc thay cho chủ nhân.

Monique Dekker, Tổng giám đốc khách sạn Park Hyatt Vienna, cho biết: “Trong trường hợp con chó muốn đến thưởng thức opera thì chúng tôi sẽ mua vé nếu nhà hát chấp nhận điều đó. Nếu con chó thích vở opera Madam Butterfly của Giacomo Puccini, thì xin mời!”.

Chó có thể ngủ chung giường với chủ nhân trong phòng khách sạn.

Tuy nhiên, cũng có những vị khách muốn khách sạn sắp xếp phương tiện vận chuyển đặc biệt cho thú cưng của họ: “Chúng tôi có một con chó được chở đi bằng chiếc Limo do yêu cầu của chủ nhân nó”.

Không chỉ có Park Hyatt Vienna, trong những năm gần đây trên thế giới mọc lên nhiều khách sạn cho phép khách đăng ký phòng chung với chó, mèo hay thú cưng nào khác của họ.

Trang web đặt phòng khách sạn Hotels.com nói: “Chúng tôi nhìn thấy sự gia tăng mạnh nhu cầu tìm kiếm khách sạn có dịch vụ phục vụ thú cưng từ những du khách đi cùng với người bạn động vật của họ. Nhu cầu này tăng lên từng năm và rất nhiều khách sạn trên thế giới hiện nay không chỉ đem lại tiện nghi cho chó cưng mà còn phục vụ giải trí cho chúng theo yêu cầu từ chủ nhân”.

Theo Hotels.com, một phần tư trong số 325.000 khách sạn trên thế giới hiện nay cho phép khách đăng ký phòng cùng với thú cưng đi theo họ và dĩ nhiên chủ nhân của chúng phải trả thêm phí cho dịch vụ phụ trội. Ví dụ, chương trình “Chó rất quan trọng” của khách sạn Park Hyatt Vienna có giá 40 USD (khoảng 35 euro). Thực phẩm và các dịch vụ khác - như là đắt chó đi tản bộ hay xem opera – tất nhiên sẽ có giá không hề rẻ. Khách sạn Milestone Hotel ở trung tâm thủ đô London nước Anh có dịch vụ gọi là “trông giữ thú cưng”.

Nhân viên khách sạn Milestone dắt chó đi tản bộ.

Georgia Wood, nữ quản lý dịch vụ này, cam kết khách sạn sẽ làm tất cả những công việc cần thiết để có thể “chắc chắn rằng thú cưng là thượng khách và có những ngày lưu trú thoải mái nhất”: “Chúng tôi sẽ gửi mẫu về những điều ưu tiên cho thú cưng đến cho khách trước khi họ đến khách sạn. Tôi sẽ yêu cầu khách cho biết về kích thước con chó, thức ăn mà chúng thích. Sau khi có được thông tin cần thiết, chúng tôi sẽ tiến hành lập phòng trước và giường ngủ thích hợp cho chó”.

Khách sạn Mileston Hotel có sẵn thực đơn dành cho chó và mèo, phục vụ tận phòng 24/24 giờ. Georgia Wood cũng tiết lộ khách sạn tiếp đón trung bình 3 hay 4 con thú cưng trong một tuần. Phổ biến nhất vẫn là chó và mèo, và thỉnh thoảng khách mới có khách mang theo chim vẹt hay thỏ. Mileston Hotel cam kết sẽ bồi hoàn cho khách hơn 1.000 USD nếu khách sạn gây bất cứ tổn hại nào cho thú cưng của khách trong thời gian lưu trú.

Christine Fulton, quản lý tạp vụ ở Chesterfield Mayfair Hotel ở trung tâm London, tuyên bố khách sạn luôn hoan nghênh thú cưng của khách: “Thú cưng sẽ cảm thấy thoải mái giống như ở nhà. Đội ngũ nhân viên chúng tôi luôn cung cấp những sản phẩm mới cho thú cưng trong khi chủ nhân của chúng vui chơi ở London”. Nếu vì lý do nào đó mà một vài nhân viên của chúng tôi không thể phục vụ riêng cho thú cưng, chúng tôi sẽ cho vị khách động vật tạm thời chơi đùa với một con vật khác”.

Nadine Kayser, người thành lập tổ chức từ thiện dành cho chó Wild At Heart, thường xuyên đi lại trong khắp châu Âu cùng với chồng và 2 con chó cứu nạn tên là Bally (giống chăn cừu lai của Romania) và Ivy (giống lai giữa Rottweiler và Labrador).

Simone Dulies và chó cưng của bà.

Kayser phát biểu: “Câu hỏi quan trọng nhất mà chúng ta luôn đặt ra là: họ cho phép những con chó hưởng tiện nghi gì? Một số khách sạn cho phép chó ở riêng trong không gian nào đó cũng như có thể ở chung phòng với chủ nhân”.

Trở lại Vienna, Simone Dulies – nữ tổng giám đốc khách sạn thân thiện với thú cưng Hotel Bristol – cũng luôn có con chó tên là Brix bên cạnh cùng làm việc mỗi ngày. Bà kể: “Con chó giống như đứa con của tôi”. Có lẽ, đó là lý do khiến bà muốn phục vụ thú cưng của khách như một con người thực thụ.

An An (tổng hợp)
.
.
.