20.000 khán giả sẽ là cú hích cho tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, 04/12/2021, 10:01

VFF đề xuất mở cửa sân Mỹ Đình đón 20.000 khán giả theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nếu được thông qua, đây sẽ là cú hích lớn cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Đại diện VFF đã đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội, các Bộ, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp tổ chức trận đấu sắp tới của đội tuyển bóng đá nam gặp đội tuyển Trung Quốc, vào ngày 1/2/2022. Ông Lê Hoài Anh kiến nghị cho phép 50% khán giả được vào sân theo dõi trận đấu.

Sân vận động Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 khán giả. Nếu được mở cửa  đón 50% số lượng khán giả, sẽ có 20.000 người hâm mộ sẽ có cơ hội vào sân cổ vũ tuyển Việt Nam. Trước đó, trong hai trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11, sân Mỹ Đình đã được đón 30% khán giả (hơn 12.000 người) mỗi trận đấu.

6-2.jpg -0
Đội tuyển Việt Nam chờ cú hích từ sân Mỹ Đình. Ảnh: AFC.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Việc đề xuất dựa trên căn cứ từ các trận đấu trước đó, VFF vẫn phải đảm bảo các nguyên tắc giãn cách và phòng, chống dịch COVID-19. Tất nhiên đây là kiến nghị từ phía VFF, lãnh đạo bộ, sở, ban, ngành và các cơ quan chức năng sẽ xem xét và tính toán trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ngay sau đây, VFF sẽ lên trước các kế hoạch, phương án cụ thể về việc đón khán giả vào sân và tuỳ vào từng thời điểm và tình hình thực tế khác nhau”.

Thực tế, sau khi VFF tổ chức thành công hai trận đấu của tuyển Việt Nam hồi tháng 11 trên sân Mỹ Đình, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đã bày tỏ, việc tổ chức thành công trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản còn tạo hiệu ứng tốt, giúp các cầu thủ Việt Nam có điều kiện cọ xát với các cầu thủ xuất sắc hàng đầu châu lục, được thi đấu cống hiến, hưng phấn dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Hình ảnh bóng đá Việt Nam tiếp tục được nâng tầm trong mắt bạn bè thế giới không chỉ ở lối chơi của các cầu thủ, mà còn thể hiện ở khâu tổ chức, tiếp đón các quan chức AFC, FIFA, các đội bóng, các đối tác truyền thông quốc tế với nguyên tắc bong bóng rất bài bản, góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của Việt Nam.

Trong cuộc họp hôm 2/12, nhằm tổng kết công tác tổ chức các trận đấu vừa qua và chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương chỉ đạo các đơn vị cần nỗ lực để công tác tổ chức các trận đấu đáp ứng yêu cầu của AFC. Khu Liên hợp cần tiếp tục chăm sóc mặt sân cỏ, VFF cũng cần phối hợp, giám sát để mặt sân cỏ đáp ứng tốt việc tổ chức trận đấu gặp Trung Quốc của đội tuyển, giúp sân Mỹ Đình tiếp tục lấy lại hình ảnh trong việc tổ chức các trận đấu quốc tế.

Đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng lưu ý, các đơn vị chú ý công tác phòng, chống dịch tại trận đấu sắp tới và đề nghị, nếu tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng, Ban tổ chức cần tính đến phương án cho lượng khán giả vào sân được lớn hơn, để thoả mãn niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ và giúp hâm nóng hơn bầu không khí trên sân vận động, nhằm “tiếp lửa” cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Ông cũng lưu ý VFF tăng cường công tác tuyên truyền, thậm chí in thông tin hướng dẫn cụ thể trên vé để khán giả có thể nắm vững quy định khi vào sân… Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Đây là dịp đặc biệt với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Chúng ta đang hướng đến điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Do đó, nếu được đón khán giả đến sân với số lượng 20.000 người, đó sẽ là cú hích lớn cho thầy trò ông Park.

VFF sẽ phải chủ động lên kế hoạch phối hợp với TP Hà Nội, các sở, ban, ngành, đặc biệt là Sở Y tế Hà Nội trong việc xây dựng các phương án y tế, phòng, chống dịch và Công an TP Hà Nội trong công tác an ninh... Điều này sẽ tiếp nối thông điệp "thích ứng an toàn, linh hoạt".

Tuyển Việt Nam tạo “cơn sốt” vé tại AFF Cup

Do tình hình dịch COVID-19 cũng như quy trình nhập cảnh vào Singapore phức tạp nên các cổ động viên Việt Nam sẽ không thể đến nơi cổ vũ đội nhà tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, nước chủ nhà vẫn cho phép cổ động viên đến sân theo dõi các trận đấu. Đây là cơ hội cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc, học tập tại Singapore đến "tiếp lửa" cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Chưa đầy 24 giờ sau khi mở bán (từ 1/12), vé xem 3 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020 đã được bán hết. Riêng trận đấu với đội tuyển Campuchia diễn ra vào ngày 19/12, chỉ còn vé ở khu vực dành cho cổ động viên đội khách, đây là trận đấu đội tuyển Việt Nam được tính là chủ nhà.

Trước đó, Ban tổ chức AFF Cup 2020 thông báo phát hành vé cho các trận đấu nhưng chỉ với số lượng hạn chế. Sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 chỗ ngồi nhưng sẽ chỉ có khoảng 10.000 khán giả được vào sân trong một trận đấu. Trong khi đó, ở sân Bishan, nơi diễn ra các trận đấu của tuyển Việt Nam, có sức chứa 7.000 chỗ ngồi nhưng Ban tổ chức chỉ phát hành 1.000 vé mỗi trận.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cũng được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam vừa là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vì thế trở thành những nhân vật của truyền thông suốt thời gian qua. Những trang tin tức của FIFA, AFC và AFF cũng thường xuyên cập nhật về đội tuyển Việt Nam. Chính vì thế, "những chiến binh sao vàng" đang là tâm điểm của AFF Cup 2020.

Vé cho người lớn xem các trận đấu tại AFF Cup 2020 có giá 25 SGD, tương đương 410.000 đồng. Giá vé cho trẻ em có giá 15 SGD, tương đương 250.000 đồng. Theo thông báo từ ban tổ chức, các cổ động viên muốn vào sân phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và đội tuyển Lào. Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò sẽ đối đầu đội tuyển Lào trong trận ra quân ngày 6/12.

H.H

Hưng Hà
.
.
.