TP Hồ Chí Minh lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phòng chống dịch

Chủ Nhật, 01/08/2021, 12:00

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến do TP Hồ Chí Minh lập để nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ sở y tế và điều phối kịp thời lực lượng, phương tiện cấp cứu chính thức hoạt động từ 1/8.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết đến ngày 9/7, đã nâng cấp đường truyền tổng đài cho Trung tâm cấp cứu 115 gấp ba lần khả năng tiếp nhận so với thời điểm trước khi đợt dịch COVID-19 thứ tư tại thành phố (từ 4 điện thoại viên tăng lên 14 điện thoại viên).

Tuy nhiên, số lượng cuộc gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 có thời điểm đạt hơn 5.000 cuộc gọi/ngày, dẫn đến tình trạng quá tải tại một số khung thời gian cao điểm.

TP Hồ Chí Minh lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phòng chống dịch -0
Tập huấn cho các điện thoại viên tiếp nhận các cuộc gọi đến Tổng đài 115. 

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đã khẩn trương phối hợp Trung tâm cấp cứu 115, VNPT thành phố và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) để khảo sát, chọn địa điểm thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong hai ngày 24 – 25/7 đã thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung với 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp dịch bệnh có chiều hướng phức tạp. Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ ngườì dân và các cơ sở y tế.

 

Nguyễn Cảnh
.
.
.