Phát động chương trình Du lịch mua sắm và Liên hoan ẩm thực

Thứ Năm, 04/12/2014, 17:31
Ngày 4/12, Lễ phát động chương trình Du lịch mua sắm TP.HCM được sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch, sở Công thương TP.HCM chính thức tổ chức tại Công viên 23/9, TP.HCM.

Được coi là chương trình kích cầu du lịch, tiêu dùng phong phú và hấp dẫn mùa lễ hội cuối năm, Du lịch mua sắm TP.HCM diễn ra từ 1/12 đến hết tháng 12/2014.

Chương trình có sự tham gia của 41 doanh nghiệp lữ hành, 20 khách sạn, 7 cơ sở mua sắm đạt chuẩn du lịch, 7 trung tâm thương mại với hơn 500 doanh nghiệp, 1.000 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố. Rất nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn: giảm từ 10% đến 50% sản phẩm, quà tặng khuyến mại hoặc tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng.

Biểu diễn Trống, tiết mục quen thuộc trong nhiều chương trình biểu diễn của lễ hội tại TP.HCM.
Chút hương quê Việt Nam trong góc Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2014.

Sau lễ phát động chương trình mua sắm cuối năm, cũng tại công viên 23/9, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước chính thức khai mạc. Diễn ra từ ngày 4/12 đến ngày 7/12, liên hoan có sự tham gia của 60 đơn vị đại diện cho 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cùng với 80 gian hàng ẩm thực giúp du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực, trong khuôn khổ liên hoan còn rất nhiều hoạt động sôi động: các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thi đấu Cúp giải Muay TP.HCM mở rộng, Liên hoan Bếp trưởng 5 sao với chủ đề bàn tiệc dành cho Giáng sinh và năm mới, biểu diễn Bartender (nghệ thuật pha chế thức uống).

Nhân dịp này, 100 nghệ nhân và đầu bếp cũng sẽ tổ chức chế biến tại chỗ các món bánh truyền thống, biểu diễn điêu khắc các kỳ quan, di sản văn hóa thế giới trên rau, củ, quả phục vụ xác lập 2 kỷ lục: Kỷ lục thực hiện nhiều món bánh truyền thống nhất, Kỷ lục điêu khắc kỳ quan thế giới bằng rau củ qủa của Việt Nam.

Hoa Nguyễn
.
.
.