Hà Nội chặt hạ, di chuyển 476 cây xanh trên đường Láng

Thứ Ba, 08/01/2019, 18:39
Để phục vụ Dự án xén vỉa hè mở rộng đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, sẽ có 476 cây xanh phải di dời, trong đó chặt hạ 105 cây.

Chiều 8-1, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội đã thông tin thêm về việc di dời 476 cây xanh trên đường Láng để mở rộng vỉa hè. Dự án xén vỉa hè mở rộng đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, có chiều dài 4 km, nhằm mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5 m, xây mới vỉa hè 1,5 m tiếp giáp phần xe chạy.

 Để phục vụ dự án này, 3 công trình gây ùn tắc giao thông trên đoạn này sẽ bị di dời, gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng. Riêng miếu Đôi Cô Cửa Sông không được di dời mà chỉ tổ chức xén mở rộng vào dải phân cách giữa, di chuyển cây xanh trong phạm vi xén.

105 cây bị chặt hạ theo Sở GTVT Hà Nội là những cây sâu, nghiêng...

Để thực hiện dự án, 476 cây xanh các loại sẽ bị di dời, trong đó dịch chuyển 371 cây và chặt hạ 105 cây, theo Sở GTVT Hà Nội, đều là những cây sâu, rỗng thân; sâu gốc; nghiêng, cong queo, phát triển không bình thường; cây đã chết... Số cây ở phía bờ sông Tô Lịch bị di chuyển nhiều nhất, với 66 cây, trong đó bị dịch chuyển 16 cây, chặt hạ 50 cây. Các cây bóng mát dự kiến được dịch chuyển về trồng cố định và chăm sóc tại ô đất trống thuộc nút giao Đại lộ Thăng Long với tỉnh lộ 70 thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Tổng mức đầu tư của dự án là 64 tỉ đồng, trong đó chi phí chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ của đoạn đường này không được tính vào dự án. Theo Sở GTVT, hiện Sở này đã chỉ đạo Ban Duy tu các công trịnh hạ tầng giao thông (đơn vị đại diện chủ đầu tư) lập hồ sơ cấp phép chặt hạ, di chuyển cây xanh và đến nay đã được cấp phép 212 cây, bao gồm bằng lăng, lim, muồng, phượng... sinh trưởng bình thường, đường kính thân đến 66,5 cm và cao đến 12 m. Một số loại cây như bưởi, chẹo, hoa sữa, lát, phướng, sấu, si... cũng đã được di chuyển... Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành trước Tết nguyên đán.

                                               


NY
.
.
.