Chuyện lạ thế giới số 251

Thứ Năm, 19/12/2019, 17:43
Chúng ta vẫn nghe nói đến rượu gạo, rượu nho, rượu sắn... nhưng có một loại rượu mà ngoài vợ chồng nhà khoa học Les và Paula Ansley, chắc chẳng ai có thể nghĩ ra, đó là rượu... phân voi!


Ở khách sạn với... 1 đô là

Bạn có biết, tại Fukuoka, Nhật Bản, có một khách sạn có giá thuê rẻ đến bất ngờ, chỉ 1 đôla (khoảng 24.000 đồng) mỗi đêm. Và để được hưởng mức giá ưu đãi này thì khách lưu trú phải đồng ý sẽ livestream (phát trực tiếp) trên YouTube.

Năm ngoái, anh Tetsuya Inoue đã tiếp quản khách sạn Asahi RUB từ người bà. Anh Inoue rất muốn tìm cách quảng bá và kinh doanh mới lạ để cho nhiều người biết đến khách sạn mình hơn.

Lấy cảm hứng từ một du khách là YouTuber người Anh đã livestream chia sẻ thực tế về khách sạn đang ở. Inoue đã phát động chiến lược truyền thông nhận ưu đãi với giá thuê 1 đôla/đêm nếu khách livestream tại Asahi RUB. Giá phòng rẻ và chất lượng phục vụ được đánh giá tốt. Riêng phòng số 8 hiện được trang bị máy ảnh để phát trực tiếp trên kênh YouTube - One Dollar Hotel.

Inoue chia sẻ: “Hình như một số người trẻ không quan tâm quá nhiều đến quyền riêng tư nữa, họ sẵn sàng đánh đổi trải nghiệm này. Tôi chỉ tốn 1 đôla cho tiền “quảng cáo” khách sạn, song với đó, kênh YouTube của tôi cũng ngày càng có nhiều lượt xem và theo dõi. Biết đâu, tôi còn có thể kiếm tiền từ YouTube nữa!”. (Thanh Tú)

Tử vong vì cưng thú cưng

Một người đàn ông 63 tuổi ở Bremen, Đức đã tử vong vì để cho chú chó cưng liếm vào tay mình.

Khi mới nhập viện, bệnh nhân có những triệu chứng giống như bị cúm, nhưng các bác sĩ Bệnh viện Rote Kreuz, nơi bệnh nhân điều trị, cho biết người đàn ông được chẩn đoán nhiễm Capnocytophaga canimorsus, một loại vi khuẩn thường chỉ lây truyền qua vết chó cắn, tuy nhiên cũng có trường hợp chỉ cần để chó liếm cũng có thể truyền bệnh như trường hợp của người đàn ông trên.

Trong 4 ngày đầu nhập viện, bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ ở mặt, đau dây thần kinh và bầm tím ở chân. Người bệnh luôn trong tình trạng sốt cao, ở mức 41 độ C. Thận và gan sau đó ngừng hoạt động. Da có dấu hiệu phân hủy và bị ngừng tim. Mặc dù đã được chẩn đoán bệnh, nhưng rất tiếc sau 2 tuần nằm viện, bệnh nhân đã tử vong.

Vi khuẩn Capnocytophaga canimorsus rất hiếm khi lây nhiễm trên người, nhưng nếu mắc phải thì tỉ lệ tử vong rất cao, lên tới 31% số các ca nhiễm. Do đó  “Những người nuôi chó mèo nếu có triệu chứng như cúm cần đến ngay bệnh viện, ngay khi có những triệu chứng nhiễm trùng đầu tiên”, theo khuyến cáo của bác sĩ người Đức Naomi Mader. (Tiên Tiên)

Rượu... phân voi

Chúng ta vẫn nghe nói đến rượu gạo, rượu nho, rượu sắn... nhưng có một loại rượu mà ngoài vợ chồng nhà khoa học Les và Paula Ansley, chắc chẳng ai có thể nghĩ ra, đó là rượu... phân voi!

Loại rượu này có một cái tên nghe rất “Tây”, rượu Indlovu Gin, nhưng thực ra chữ Indlovu trong tiếng Zulu có nghĩa là voi. Trong một chuyến tham quan động vật hoang dã, được nghe người quản tượng giải thích rằng voi ăn nhiều loại hoa quả nhưng chỉ tiêu hóa chưa đến 1/3 số hoa quả ấy, nhà khoa học Les Ansley đã đưa ra kết luận ngay lập tức: "Như vậy trong phân voi, bạn sẽ thu được phần lớn số hoa quả này", và từ đây vợ chồng ông đã nảy ra ý tưởng tạo ra loại rượu gin độc đáo từ... phân voi. 

Giai đoạn đầu chế tạo rượu, hai vợ chồng nhận nguyên liệu được gửi đến. Tuy nhiên, giờ họ tự đi thu thập phân voi để có thể so sánh các loạt rượu sản xuất ở từng thời kỳ.

Theo đó, phân voi được thu thập trong khu bảo tồn thiên nhiên Botlierskop, rồi được sấy khô, đập nhỏ và rửa sạch để loại bỏ cát bụi. Sau khi xử lý, số nguyên liệu này chỉ còn lại mùi hoa, quả và lá mà voi ăn. Từ đó nó trở thành nguyên liệu “sạch” để sản xuất rượu. 

Rượu Indlovu Gin được mô tả có hương vị dễ chịu, cay nồng, vị tự nhiên như gỗ và đất, thay đổi theo mùa và địa điểm. Mỗi chai Indlovu Gin có giá 32 USD, ghi rõ ngày tháng và địa điểm lấy phân voi. Loại rượu được bày bán trên mạng, tại các cửa hàng miễn thuế hoặc nhà nghỉ trong khu bảo tồn thiên nhiên. (Quí Hải)

Vào tù vì khiêu khích... cảnh sát đua xe

2 giờ sáng ngày 22-11 vừa qua, Connor Michael Proleika, 20 tuổi, đã bị Cảnh sát Clearwater bắt giữ vì rồ ga ôtô trên đường cao tốc để khiêu khích tài xế bên cạnh đua xe nhưng không ngờ đó là cảnh sát.

Vụ việc xảy ra trên Courtney Campbell Causeway, đoạn đường dài 9,5 dặm nối giữa Tampa và Clearwater. Khi đang lái xe trên đường cao tốc, Connor bắt gặp chiếc xe khác đi cùng chiều nên đã rồ ga “dụ” tài xế xe này cùng đua. Không may cho anh chàng, đây là chiếc xe do cảnh sát mặc thường phục điều khiển. Sau khi “gạ” đua không được, anh ta phóng đi với tốc độ gần 124 dặm/giờ (tương đương 200 km/h), nên nhanh chóng bị bắt giữ.

Với tội đua xe trên đường cao tốc, nếu  lần đầu vi phạm, mức phạt tối thiểu 500 USD và mức phạt tối đa lên tới 1.000 USD. Nhưng Connor thì khác, anh ta từng phạm tội và đang trong thời gian thử thách bởi bản án ăn trộm và tàng trữ chất cấm trước đó nên không được nộp tiền bảo lãnh tại ngoại. (Trúc Phương)

PV ( tổng hợp)
.
.
.