Hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho 1062 hộ nghèo huyện Mường Tè

Thứ Tư, 28/10/2020, 13:51
Sáng 28/10 tại Lai Châu, tỉnh Lai Châu, Bộ Công an, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Mường Tè (Đề án 245). Đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 245 tỉnh Lai Châu chủ trì Hội nghị.


Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và doanh trại, Bộ Công an; Thiếu tướng Thùng Văn Nghiểm, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Viết Giang, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu; đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Cục chức năng Bộ Công an; đại diện một số sở, ban, ngành TP Hồ Chí Minh và tỉnh Lai Châu; các ban, ngành huyện Mường Tè cùng gần 200 đại biểu. 

Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Doanh trại phát biểu tại Hội nghị

Huyện Mường Tè là một trong những huyện miền núi, đặc biệt khó khăn của tỉnh Lai Châu. Trước những khó khăn của tỉnh Lai Châu và huyện Mường Tè, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an mà trực tiếp là đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trương làm nhà mới, sửa chữa nhà cho người nghèo ở địa bàn này và tiếp tục triển khai, lan tỏa, phát huy truyền thống quý báu “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” ở nhiều địa bàn khó khăn trên cả nước. 

Đồng hành cùng Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Chí Minh đã hỗ trợ tỉnh Lai Châu 50 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà cho 1.062 hộ dân nghèo huyện Mường Tè.

Đồng chí Tống Thanh Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 245 tỉnh Lai Châu phát biểu tại Hội nghị 
Đồng chí Lê Minh Tấn,  Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị.

Ngay sau khi được sự hỗ trợ của Bộ Công an và Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Đề án hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại huyện Mường Tè, và lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án, huy động sức mạnh tổng hợp của cấp ủy chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân các dân tộc cùng chung tay thực hiện Đề án 245, trong đó giao Công an tỉnh Lai Châu, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu và huyện Mường Tè chủ trì, hỗ trợ giúp các hộ nghèo làm nhà. 

Qua 4 tháng quyết liệt triển khai thực hiện, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự quyết tâm cao độ của các lực lượng được giao hỗ trợ làm nhà cùng với sự chung tay góp sức của người dân, 1.062 căn nhà xây mới và sửa chữa kiên cố cho các hộ dân nghèo, khó khăn về nhà ở, huyện Mường Tè đã hoàn thành trước tiến độ đề ra, giúp người dân an toàn hơn trước mùa mưa gió. Đề án đã hoàn thành trước thời hạn 25 ngày, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Văn Long trao Bằng khen của Bộ Công an tặng Đại tá Nguyễn Viết Giang, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu có thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án.
Thiếu tướng Lê Văn Long trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Theo đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 245 tỉnh Lai Châu, kết quả đạt được từ Đề án đã góp phần giúp tỉnh Lai Châu nói chung, huyện Mường Tè nói riêng có sự thay đổi đáng kể và là tiền đề cho những bước phát triển tiếp theo với niềm hi vọng huyện Mường Tè sẽ từng bước thay da, đổi thịt, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; đồng thời củng cố quyết tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh Lai Châu từng bước đưa huyện miền núi biên giới Mường Tè vững bước để tiến kịp miền xuôi. 

Một kết quả cũng vô cùng quan trọng đó là, với những giá trị nhân văn từ mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của việc thực hiện Đề án đã góp phần ổn định củng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; người dân tích cực xây dựng địa phương và tham gia công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng, giữ vững bình yên nơi bản làng biên giới.

Đồng chí Tống Thanh Hải tặng Bằng khen của UBND tỉnh Lai Châu tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Được sự ủy quyền của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Minh Tấn phát biểu cho biết, TP Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác tri ân các gia đình chính sách và công tác an sinh xã hội. Mỗi năm TP Hồ Chí Minh dành nguồn kinh phí rất lớn để hỗ trợ cho gia đình chính sách, người có công cũng như người nghèo. 

Từ chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã dành 50 tỷ đồng và đồng hành cùng Bộ Công an và tỉnh Lai Châu, huyện Mường Tè để xây mới và sửa chữa kiên cố nhà cho các hộ nghèo ở Mường Tè. 

Đồng chí Tống Thanh Hải tặng Bằng khen của UBND tỉnh Lai Châu tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đại tá Nguyễn Viết Giang trao Giấy khen của Công an tỉnh Lai Châu tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Hy vọng các hộ nghèo được nhận nhà hôm nay sẽ trân trọng, gìn giữ, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, hạn chế tình trạng du canh, du cư, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước và địa phương; không nghe theo kẻ xấu xúi giục, lôi kéo; tiếp tục bám bản, bám làng, xây dựng và bảo vệ quê hương, biên cương Tổ quốc giàu đẹp.

Phát biểu tại Hội nghị, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Doanh trại Bộ Công an trân trọng chuyển lời cảm ơn chân thành của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đặc biệt là đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm tới chính quyền TP Hồ Chí Minh, tỉnh Lai Châu và các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ đã tích cực phối hợp, ủng hộ về vật chất, tinh thần, để chỉ trong thời gian ngắn 1.062 hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Tè có được ngôi nhà khang trang hơn, ấm cúng hơn, qua đó góp phần giúp cho đồng bào yên tâm lao động, sản xuất, bám đất, bám bản, hạn chế được việc di cư tự do. 

Ngăn ngừa các thế lực thù địch, phản động, các loại đối tượng lôi kéo, dụ dỗ bà con vào các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, TTATXH, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia khu vực phía Tây Bắc Tổ quốc. Cũng qua đó, các giá trị nhân đạo, nhân văn ngày càng được lan tỏa, trở thành nét đẹp rất đáng trân trọng trong đời sống cộng đồng, góp phần tô đậm thêm truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam. 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, với tinh thần “Trao yêu thương để nhận về hạnh phúc”, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an rất mong các cơ quan, ban, ngành và các doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương, các tổ chức, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay, ủng hộ về vật chất và tinh thần để lực lượng CAND cùng với Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện mạnh mẽ, có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp giảm nghèo bền vững tại các địa phương trên cả nước.

Nhân dịp này, 4 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Mường Tè (Lai Châu) đã được Bộ Công an tặng Bằng khen; 15 tập thể, 26 cá nhân được UBND tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen; 15 tập thể, 46 cá nhân được Công an tỉnh Lai Châu tặng Giấy khen.

Tâm Phạm
.
.
.