Cuộc sống của cô gái sau 4 năm bị chồng tạt xăng thiêu sống

Thứ Tư, 05/06/2019, 20:56
Từng được mệnh danh là "hoa khôi của làng", với khuôn mặt xinh xắn, bầu bĩnh, Dung được biết bao người theo đuổi. Nhưng giờ đây, không ai nhận ra cô gái xinh đẹp của ngày nào bởi những vết sẹo chằng chịt trên khuôn mặt, cơ thể.

Đó là hậu quả của một vụ tạt xăng xảy ra vào ngày mùng 2 Tết mà người thực hiện lại chính là chồng của cô gái…

Ngọn lửa kinh hoàng

Cho tới nay, sự việc đã trôi qua được nhiều năm, nhưng Nguyễn Thùy Dung (SN 1994, trú tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) vẫn nhiều đêm giật mình bởi mơ thấy thảm cảnh năm nào. Dung nói, cô vẫn mơ thấy chồng lạnh lùng cầm can xăng đuổi theo, tạt vào người rồi châm lửa khiến cô giật mình tỉnh giấc. Ngọn lửa ấy vẫn thiêu đốt tâm trí của cô gái trong suốt bao năm, bởi hậu quả của nó là những vết sẹo theo cô gái suốt cuộc đời.

Dung kể, vào năm 2011, cô kết hôn với Nguyễn Văn Thành (SN 1991) và có với nhau 2 cô con gái. Sau nhiều năm chung sống, càng ngày chồng Dung càng đổ đốn rượu chè, tiền làm ra đến đâu tiêu hết đến đó. Gia đình đã nhiều lần khuyên bảo nhưng Thành vẫn chứng nào tật ấy, không chịu thay đổi. Thậm chí, người chồng này còn nhiều lần đánh đập, hành hạ cô gái, khiến Dung phải đi tới quyết định viết đơn ly hôn.

Cô gái xinh đẹp những ngày chưa bị chồng tạt xăng đốt.

"Hôm ấy là 5 giờ chiều mùng 2 Tết, anh ấy bảo em xuống để kí đơn nhưng lúc gặp lại mắng chửi thậm tệ rồi nói sẽ không ly hôn, sẽ hành hạ em suốt đời. Khi em vừa lên xe chuẩn bị đi về thì bất ngờ anh ấy cầm can xăng tạt vào người, châm lửa đốt khiến em ngất lịm", Dung nghẹn ngào.

Có mặt tại nơi xảy ra sự việc, bà Phí Thị Duyên, mẹ của Dung vội vàng lấy chiếc bao tải rác gần đó ụp vào mặt con, gào khóc kêu cứu. Ngọn lửa được dập tắt nhưng hậu quả để lại với cô gái trẻ quá kinh khủng. Theo kết luận của bác sĩ, Dung bị mất 80% sức khỏe, bỏng toàn thân, phải cắt bỏ hai tai, mũi và miệng phải phẫu thuật lại do bị bỏng hết, hai cánh tay cũng bị cháy co quắp, không thể cử động.

Những ngày sau đó là quãng thời gian khủng khiếp mà cô gái phải chống trọi từng giây, từng phút vật lộn đau đớn, đấu tranh để giành sự sống. Khi đưa vào viện, bác sỹ tiên lượng Dung chỉ còn 1% sự sống. Cô hôn mê 17 ngày liên tiếp, khuôn mặt bị cháy đến biến dạng hoàn toàn.

Kể lại quãng thời gian đó, mẹ của Dung cho biết: "Chồng tôi mất sớm, nhà chỉ có hai mẹ con nên ngày nào tôi cũng ở bên con. Nó nằm ở đó chẳng biết gì, tôi phải trò chuyện tâm sự để con cố gắng chống chọi, giữ được mạng sống. Miễn là con còn sống thì mới có hy vọng".

Bà Duyên kể, đau đớn nhất là mỗi khi Dung thay băng, lớp da non chảy mủ bị kéo theo băng gạc, các bác sĩ lại tiếp tục sát trùng và băng bó. Mỗi lần như thế, cô gái đều cố gắng chịu đựng để cho người mẹ không khỏi đau lòng.

Bà Duyên kể lại sự việc xảy ra với con.

Những vết thương còn mãi

Sau 4 năm, trải qua 16 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, lần lâu nhất kéo dài 6 tháng, nhanh nhất là 2 tuần, sức khỏe của Dung đã ổn định và khuôn mặt cũng đã đỡ "kinh dị" hơn những gì cô miêu tả. Trong đó, đau đớn nhất là lần mổ mở rộng miệng. Do bị cháy hết trong vụ bỏng, miệng Dung bị lệch về một bên, xung quanh thịt co rút, chằng chịt sẹo, môi cũng bị thu hẹp dẫn đến việc ăn uống vô cùng khó khăn.

"Mỗi tối khi đi ngủ, em phải ngậm một miếng mía hoặc cà rốt trong mồm để da xung quanh miệng không bị co vào. Sau một thời gian dài miệng em mới được như hiện tại, có thể ăn uống bình thường. Trước đó chỉ có thể ăn canh, cháo bằng ống hút", Dung buồn bã cho biết.

Tuy nhiên, những nỗi đau cô đã trải qua vẫn không thể nào bằng nỗi đau tinh thần, ám ảnh bởi khuôn mặt của chính mình. Mỗi lần nhìn vào gương rồi nhìn vào những tấm ảnh cũ, Dung lại khóc và tự giam mình trong phòng, không dám tiếp xúc với ai.

Nguyễn Thùy Dung với khuôn mặt chằng chịt sẹo bỏng.

Dung nói, điều đau đớn hơn cả đó là hai đứa con gái khi nhìn thấy mẹ thì khóc thét, thậm chí không muốn ở trong phòng bệnh của mẹ. Bởi khuôn mặt đó, bàn tay đó không giống như người mẹ xinh đẹp trước đó. Phải 5 tháng sau, cô con gái lớn khi đó 4 tuổi mới chịu để mẹ ôm, còn đứa con nhỏ phải 1 năm sau đó mới quen với khuôn mặt của mẹ.

Vén lớp áo, lộ ra phần da bụng được các bác sĩ lấy để đắp lên các vết sẹo bỏng trong những ca phẫu thuật, Dung nói, có những lúc lấy nhiều da, các vết thương dày và sưng tấy lên do da không kịp lành. Mọi hoạt động của cô đều phải hạn chế để tránh làm vết thương mưng mủ. Mỗi ca phẫu thuật như vậy lại khiến cho kinh tế gia đình thêm khó khăn hơn trước.

"Lần đầu tiên cấp cứu phẫu thuật tiêu tốn mất 250 triệu, những lần sau đó, lần thì vài triệu, lần thì hàng chục triệu. Để có tiền, mẹ con em phải vay mượn khắp nơi, những nhà hảo tâm và gia đình nhà chồng cũng giúp đỡ em qua được cảnh khó khăn này. Hai bên tay cũng phải phẫu thuật hai lần để các ngón tay có thể duỗi ra và cử động. Như hiện tại là em đã đỡ hơn rất nhiều so với những ngày đầu tiên bị rồi", Dung tâm sự.

Hiện tại, sau nhiều lần tập luyện hồi phục, Dung đã có thể tự lo sinh hoạt hằng ngày của bản thân. Tuy nhiên, các vết thương của cô cũng ảnh hưởng nhiều, như việc mùa đông vẫn không thể tắm nước nóng bởi nóng rát, không thể ăn đồ có dính một chút vị cay, các vết bỏng ngứa ngáy khi ra mồ hôi hay thời tiết nóng… Những khó khăn đó có lẽ sẽ đi theo cô gái suốt cả cuộc đời.

"Cơ thể em vẫn còn nhiều di chứng từ vụ đổ xăng đó, một bên mũi bị co nhỏ lại, nhiều hôm chỉ có thể thở bằng mồm, nhất là lúc đi ngủ. Hiện giờ em chưa có đủ điều kiện để tiếp tục phẫu thuật nên vẫn phải chịu đựng. Hy vọng trong tương lai, kinh tế khấm khá hơn, em sẽ có thể phẫu thuật nốt", Dung lạc quan nói.

Trước đây do Dung không thể lao động, mẹ của cô phải nhận việc thêm về nhà để kiếm tiền nuôi con. Sau 4 năm làm việc vất vả khiến sức khỏe giảm sút, bà Duyên còn mắc thêm bệnh về cột sống nên không còn sức để làm việc. 

Để phụ giúp người mẹ ốm yếu, cô gái tự tìm hiểu bạn bè rồi học thêm để bán hàng trên mạng. Không ai nghĩ, cô gái bị thiêu sống tưởng chừng không thể nào qua khỏi ngày nào lại có thể tự gõ chữ, trả lời điện thoại và tự phóng xe máy đi ship hàng, lấy hàng tận trong nội thành Hà Nội, cách nhà hơn 20km.

Ngọn lửa lan khắp người khiến đôi tay Dung co quắp.

Lúc mới bắt đầu làm việc, ai cũng ngăn cản Dung tự chạy xe, chính bản thân cô gái cũng sợ hãi bởi đôi bàn tay của mình đã không còn được như trước. Nhưng sau nhiều ngày luyện tập, Dung đã có thể đi xe máy như ngày còn khỏe mạnh, không bị ngã xe một lần nào.

Dung chia sẻ, các khách hàng, người quen của cô vẫn luôn cảm thông chia sẻ và ủng hộ hết mình. Cũng nhờ đó mà cô có thêm thu nhập để nuôi hai đứa con và người mẹ già. Mong ước lớn nhất của Dung hiện tại vẫn là sức khỏe được tốt hơn, để có thể chăm chỉ làm việc và không phải đến bệnh viện thường xuyên như trước.

Được biết, vụ việc tạt xăng này của Nguyễn Thùy Dung được đưa ra xét xử vào năm 2017, Nguyễn Văn Thành bị khép vào tội "Giết người". Lẽ ra với hành vi tàn ác đó, đối tượng này sẽ phải lĩnh án "chung thân", nhưng nhờ lòng vị tha của mẹ con Dung, bà Duyên đã đứng lên xin giảm án cho Thành trước tòa. Đến cuối phiên tòa, Thành lĩnh án 18 năm tù giam cho tội lỗi của mình.

"Gần đây, Thành ở trong tù có viết thư gửi em để xin lỗi. Em không thù hận, nhưng cũng không thể quên những gì đã xảy ra, hành vi của Thành đã khiến em phải đau đớn cho đến cuối cuộc đời", Dung buồn bã nói.

Ngọc Trâm
.
.
.