Á hậu Hoàng My coi báo chí Việt Nam như củ khoai tây

Thứ Ba, 04/09/2012, 09:58
Người đẹp bị tố là vô ơn này đang trong hành trình tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2012 tại Nội Mông. Cô bị chỉ trích vì mặc bộ trang phục dân tộc ngớ ngẩn, khoe da thịt và không đúng với những trang phục truyền thống của Việt Nam. Mới đây, cô còn phát ngôn trên trang web của cuộc thi này. "Tôi sẽ chọn cách thẳng thắn nói ra quan điểm của mình, tôi không phân bua, không giải thích (im lặng coi mọi người như củ khoai tây và đi ngủ khiến tôi khoẻ hơn rất nhiều).

Tuy nhiên tôi muốn nói ra để chúng ta hiểu nhau hơn vì chúng ta mang cùng một dòng máu. Tôi nghĩ cái văn hoá của một số anh chị nhà báo "canh me" chờ người khác có sơ hở là "đập" không phải là một ý kiến hay dù những dẫn chứng mà họ đưa ra không có cơ sở và không chứng minh chắc chắn được bộ quốc phục ấy thuộc về ai.

Bản thân từ "truyền thuyết" đã mang tính mông lung và chưa biết câu chuyện ấy có thật không thì sao chắc được trang phục ấy chính xác là của nàng công chúa Mỵ Châu? Trong một cuộc thi, một tổ chức đối xử với các thí sinh giống như những đứa con trong nhà, buồn khi chúng buồn, vui khi chúng cười thì không lý gì chính người dân nước họ lại canh từng sơ hở và dè bỉu khi họ không lọt vào được vòng này hay vòng kia cả.

Các bạn đừng buồn vì mình không được vào top các phần thi phụ, điều đó không có nghĩa là các bạn sẽ không trở thành hoa hậu thế giới. Nếu người dân ở đất nước các bạn tạo áp lực và nói những điều nặng nề với các bạn khi các bạn chưa lập được một thành tích gì, họ xứng đáng được một "BS"!. Tôi thấy mình được an toàn khi ở đây" - Hoàng My nói trên trang cá nhân của mình tại web cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Không biết cô dùng từ "BS" có nghĩa chính xác là gì, nhưng chắc chắn với hàm nghĩa xấu và mỉa mai. Hoàng My từng được công ty (đơn vị nắm giữ bản quyền hoa hậu thế giới tại Việt Nam) cử đi thi Hoa hậu hoàn vũ 2011 và không được bất cứ giải thưởng nào, cũng không được vào Top 16. Nhiều tai tiếng và vẫn liên tiếp bị tố vô ơn, sống không có trước có sau, không hiểu vì lý do gì mà Elite tiếp tục cử cô này đi tham dự hoa hậu thế giới.

Phải chăng Việt Nam bị cạn kiệt nguồn nhân lực hoa hậu, hay Elite và Hoàng My có những cái "bắt tay ngầm"? Câu hỏi này cả Hoàng My và đại diện Elite chưa có câu trả lời. Một lời đoán, nếu có trả lời họ sẽ nói rằng họ xứng đáng và chẳng có gì khuất tất!

PV
.
.
.